@Huahin วันเดียวเที่ยวช้าช้า

posted on 06 Feb 2012 15:39 by bemycha in Travelling directory Travel

หลังจากฟินจากเอ็นทรี่ที่แล้ว...ซึ่งถ้าเทียบกับวันที่ไปเที่ยวนี้มันคือ ช่วงเวลาที่เพิ่งผ่านไปเมื่อคืน...วันนี้เรายังคงรู้สึกฟินๆ เพ้อๆ อินๆ กันอยู่...ยังไม่มีแพลนแน่นอนว่าตื่นเช้ามานี่เราจะไปไหน ทำอะไร เพราะภารกิจมันจบไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว...แต่เฮียยังอยู่ในโรงแรมที่หัวหินนะ แต่ไม่รู้เวลาอะไรแน่นอนว่าวันนี้เฮียจะทำอะไร...ในฐานะแฟนคลับที่ดี เราเลยไม่ตาม ปล่อยเฮียไปพักผ่อนบ้างไรบ้าง...ส่วนเราไปเที่ยวสวยๆ สบายๆ กันเองดีกว่า [เห็นมั้ย ว่าเราก็ไม่ได้ติ่งเกินงามน๊า รู้จักพออยู่ ฮ่าๆ]

หาอะไรทานตอนเช้าๆ กันเสร็จ ไม่รู้จะไปไหนต่อ ฮ่า...เพื่อนเจี๊ยบเลยเดินไปหาเพื่อนที่รู้จักกัน เพื่อนแนะนำว่าให้ไปตลาดน้ำเพิ่งเปิดใหม่...ว้าวว เพิ่งรู้ว่าหัวหินก็มีตลาดน้ำด้วยย มันมีกันทุกจังหวัดหรือยังเนี่ย ตลาดน้ำ... , ตลาดน้ำที่เพื่อนแนะนำคือ...ตลาดน้ำสามพันนาม...ซึ่งอยู่ใกล้กับตลาดน้ำหัวหินไปไม่ไกล [เอ่อ หัวหินก็เล็กนิดเดียว มีตลาดน้ำติดกัน 2 ที่เลยวุ้ยย ฮิตจิงไรจิง]

จัดไปค่ะ เหมา 2 แถวไป 250 บาท

ตลาดน้ำสามพันนาม พื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศก็คล้ายๆ ตลาดน้ำทั่วไป เดินสะดวกสะบาย ร้านค้าน่ารักเยอะแยะเลยค่ะ...พวกเราก็ไม่มีกิจกรรมอะไรพิเศษ เดินเล่น แวะกิน ถ่ายรูป ไปตามเรื่องตามราวค่ะ ชิลๆ

อ้อ สำหรับคนที่ขี้เกียจเดิน ที่นี่มีรถราง เรือพาย เรือถีบต่างๆ ให้บริการด้วยนะคะ ซื้อตั๋วได้ตรงทางเข้าเลยค่ะ...แต่ตอนที่เราไปถึงมันยังอยู่ในช่วงๆ สายๆ ยังไม่มีคนมากนัก เราเลยเลือกเดินเล่นกันไปเรื่อยๆ ดีกว่า

เดินไป กินไป ถ่ายรูปไป อิ่ม....อากาศก็ดี มีฟามสุข  [ไม่มีอะไรจะเขียนแล้วใช่มั้ยเนี่ยยย 555+]

เนื่องจากเป็นการไปเที่ยวแบบชิลๆ สบายๆ เลยไม่มีเรื่องราวอะไรตื่นเต้นแปลกใหม่มาเล่าสู่กันฟังมากนัก เพราะพ้อยท์หลักของทริป มันเสร็จไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว  ดูรูปกันไปเรื่อยๆ ดีกว่าเนอะ

ตลาดน้ำกว้างขวางมาก เดินกันเหนื่อยเหมือนกันนะเนี่ยย

ขากลับเรานั่งสองแถวจากหน้าตลาดน้ำเลยค่ะ...คนละ 20 บาท...โอ้วว คนละเรื่องกับขามาเลยวุ้ยย [คุณลุงคนขับฝากมาประชาสัมพันธ์ ว่าคิวรถ จากหัวหิน-ตลาดน้ำ มีจอดที่แถวๆ หน้าสถานีรถไฟนะจ๊ะ เชิญไปใช้บริการได้เลยค่ะ ราคาคนละ 20 บาทขาดตัว ถูกๆ]

ตอนบ่ายเพื่อนเจี๊ยบกับต้น มีแพลนจะกลับกทม. กันตอนบ่ายสาม แต่อิชั้นจะต้องรอรถกลับภูเก็ตตอน 3 ทุ่ม [ทำสถิตินั่งรถทางไกล ไปกลับภายใน 2 วัน] ก่อนกลับ เลยบังคับเพื่อนว่า ช่วยไปเดินเล่นเป็นเพื่อนชั้นก่อนนน แล้วพวกแกค่อยกลับ Frown

ตอนขากลับจากตลาดน้ำเรามานั่งมอไซค์ต่อไปยังโรงแรมที่หน้าสถานีรถไฟหัวหิน [เนื่องจากเคยมาถ่ายรูปไปแล้ว รอบนี้เลยไม่ตื่นเต้นแล้ว] แต่ๆ ตรงหน้าสถานีรถไฟมันจะมีรถไฟเก่าๆ ไว้จอดโชว์ ซึ่งตอนนี้ได้เนรมิตรเป็นห้องสมุดบนรถไฟแล้วค่ะ เก๋มากกก ชอบบบ อยากมีเวลานานๆ ไปนั่งอ่านหนังสือในรถไฟ Wink

ไปเดินเล่นทะเลหัวหินกันบ้างค่ะ Embarassed ทางเดินไปทะเลสวยมาก อารมณ์เหมือนเดินอยู่ในตรอกเมืองนอก เพราะรอบตัวเรามีแต่ชาวต่างชาติ และตึกรามเก่าๆ พยายามเก่า ร้านอาหารสวยๆ เยอะแยะเลยค่ะ ฝรั่งเดินผ่าน ก็พยายามแอ๊คท่าให้เราถ่ายรูปบ้างไรบ้าง 555 แลดูอารมณ์ดี น่ารัก ไม่วุ่นวาย Surprised

ทะเลหัวหินจะต่างกับทะเลที่อื่นตรงไหน...เราว่าเสน่ห์หัวหินมันอยู่ตรงความนิ่ง เรียบง่าย ไม่วุ่นวายดูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวจ๋าแบบที่พัทยา ภูเก็ต หรือกระบี่...แถมยังคงความคลาสสิกที่บ้านเรือน ร้านอาหารต่างๆ ยังดูเป็นจริงอยู่มาก ไม่ได้เต็มไปด้วยโรงแรมมากมาย จนแทบจะหาเค้าสถานที่เดิมๆ ไม่เจอ Smile

เราเดินมาทะเลตามทางไปยังศาลเจ้าแม่ทับทิมค่ะ [ครั้งก่อนก็เคยมาพักแถวนี้ แต่ยังไม่รู้จักที่ทางเลยมาไม่ถูก]

เดินกันเหงื่อท่วมแล้ว เรามานั่งชมทะเลสวยๆ กันดีกว่า Cool

เสน่ห์ของทะเลหัวหินอีกอย่างนึงคือ...การขี่ม้าเลียบชายหาด...และดูปริศนา ท่านชายพจน์มากๆ Surprised

เรานั่งกันอยู่ที่ริมทะเลแบบเงียบๆ หลับๆ นั่งมองดูชาวบ้านเดินผ่านไปมา ขี่ม้าเล่นกันหนุกหนาน...จนได้เวลากลับ เจี๊ยบกับต้นแยกย้ายกันกรุงเทพฯ กันตอนบ่ายสามโมงกว่าๆ....

ขนาดตอนจะกลับยังมีโทรศัพท์มาทำให้ไขว้เขวจนได้ ว่า...มีคนเจอเฮียที่หัวหินอยู่เลย เราไปตามเฮียกันต่อดีมั้ย....กร๊ากกกกกก นี่เที่ยวกันมาทั้งวันแล้ว ยังคิดจะตามเฮียกันอยู่อีก...ไม่ทันแล้วๆ กลับบ้านๆ แยกย้ายๆ Foot in mouth

ทริปนี้พิสูจน์แล้วว่า...เราสามารถนั่งรถทัวร์ไปกลับ 18 ชม. ได้ภายใน 2 วัน เพื่อมองหน้า และจับมือผู้ชายแค่ไม่กี่นาที !

ทีหลังไม่เอาแล้วน๊าแบบนี้ จะมาแว้บๆ เหนื่อยๆ แบบนี้ไม่เอาแล้ว....คราวหน้าไปเกาหลีเลย!!

อ้าว หนักกว่าเดิม กร๊ากกกก Embarassed

ชอบโทนสีรูปชะมัดเลย
ได้อารมณ์จริงๆ big smile

#19 By แอ้ on 2012-02-29 18:59

เด๋วนี้คนทำตลาดโบราณเยอะนะ confused smile

#18 By ปิยะ99 on 2012-02-23 15:51

ไปหัวหินแป๊บๆตลอด มีอย่างอื่นอีกเยอะเลย น่าไปมาก big smile

#17 By sorbet* on 2012-02-20 19:52

เพื่อนผมก้ไปหัวหิน แต่ผมไม่ได้ไป เศร้าHot!

เห็นบรรยากาศแล้ว น่าไปถ่ายรูปสวย ๆ จังเลยนะครับbig smile big smile
ชอบหัวหินมากค่ะconfused smile
ตลาดน้ำแบบนี้มีทุกที่เลยแห๊ะ
หัวหิน อยุธยา พัทยา

หัวหินไปทีไร คนเยอะตลอด
แต่เสน่ห์ของหัวหิน ก็ยังมีอยู่ตลอดๆ ฮาาา

ปล รอดูคราวหน้าที่เกาหลี open-mounthed smile

#13 By Rhizopus ❤ on 2012-02-10 02:47

ถ่ายรูปเก่งจังค่ะ
เห็นแล้วเกิดอยากไปขึ้นมา...เหอๆๆๆ

#12 By Nami on 2012-02-09 21:13

ชอบรูป 'รูปสวยมากค่ะ open-mounthed smile

#7 By dizzer on 2012-02-08 15:09

ชอบมุมกล้อง และสไตล์การจัดเรียงรูปค่ะ

สวย+เก๋ดี

ที่บอกว่าขอรูปไปแชร์ใน จีซบไทยแลนด์ รุสึกเขินจังเลยค่ะ เพราะก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย (T T

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชมบล็อกเหงาๆ นะคะ ^^

#6 By hikki on 2012-02-08 02:18

อยากไปอีกจัง big smile

#5 By Som.Tun-wa on 2012-02-08 01:11

ชอบ confused smile

#4 By Kanya on 2012-02-08 01:00

ช่างเป็นคนที่เที่ยวบ่อยอะไรเยี่ยงนี้
รอดู Trip เกาหลีนะ 5555Hot!
เรียนจบกลับไทย เมื่อไหร่ ไม่พลาดที่นี่แน่นอน
ขอบคุณค่าHot! Hot!

#2 By Praeradise on 2012-02-07 01:35

ใกล้ๆแค่นี้
คนเพชรอย่างน้อง ยังไม่เคยไป

#1 By katak on 2012-02-06 22:20