Lost in Korea | The Begining of Journey

posted on 19 Apr 2012 14:59 by bemycha in Travelling directory Lifestyle, Travel
ฮัลโหล ฮัลเหล...ได้ฤกษ์กลับมาหาบล๊อคอีกครั้ง หลังจากจบทริปท่องเที่ยวไปอีก 1 ทริป Cool ตอนเอ็นทรี่ล่าสุดเมื่อครั้งไปทำตัวติ่งตามดาราเกาหลีอยู่ที่หัวหิน ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า.....ไม่แน่ครั้งหน้า เราอาจจะได้ไปติ่งถึงถิ่น Original ณ แดนเกาหลี กิมจิ โซจู เลยทีเดียว...Embarassed
และแล้วก้อได้ไปจิงๆ แต่ไม่ได้ไปติ่งแต่อย่างใด ครั้งนี้เราไปแบบ Backpacker แบบไปกิน ไปเที่ยว ไปเดิน ไปเข้าห้องน้ำให้ทั่วกันเลย ในระยะเวลา 10 วัน แห่งการแบกเป้ ก้มหน้า ขึ้นลงบันได รถไฟฟ้า รถเมล์ รถบัส แท๊กซี่ เดิน เดิน และเดิน! [โอ่ยยย แค่คิด อาการปวดขาก็กำเริบแล้ว เหอๆ]
ครั้งนี้ขอจัดรีวิวแบบ 10 วันเต็มในเกาหลี กับสองสาว ที่เพิ่งรู้จักคำว่า Backpacker ที่แท้จริงมันเป็นยังไง....แต่ๆๆ ขอเตือนก่อนว่า Backpack ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเราเน้นลำบาก เน้นถูก เน้นโลดโผนอะไรมาก เราก็กินหนัก เที่ยวหนักเหมือนกัน...แต่ทุกอย่างต้องอยู่ในงบแค่นั้นเอง Cool
เวลาเดินทางคือ วันที่ 5 เมษายน 2555 - 16 เมษายน 2555 ช่วงสงกรานต์พอดิบพอดี
และเช่นเคยจะมีทริปตปท.แบบนี้เกิดขึ้นได้ เราต้องบินด้วย aasX เท่านั้น เหอๆ [เสียดายที่ปิดรูทลอนดอน ปารีสทำไม จะได้ไปยุโรปอยู่แล้ว กำลังอินเรยย เหอๆ]...และเป็นการตะครุบโปร จองข้ามปีกันเลยค่ะ...โชคดีมากที่โปรครั้งนี้เราได้เวลาดี คือช่วงสงกรานต์ ตอนแรกเราจองไปทริปแค่ 5 วัน เพราะตอนนั้นคิดว่า...โหยยย แค่เกาหลี ไป 5 วันก้อทะลุแล้ว...แต่พออ่านรีวิวมากๆ เตรียมตัวๆ จึงสำนึกได้ว่า....เอ หรือ 5 วันจะไม่พอสำหรับเรา...ใช้เวลาในการตัดสินใจไม่นาน...ยอมเสียตังค์เพิ่มเพื่อเปลี่ยนไฟลท์บินให้เร็วขึ้นอีก 5 วัน! [สรุปราคาค่าตั๋วนี้บินสายการบินดีๆ ได้เลยนะ ฮ่าๆๆ]
ทริป 10 วันในเกาหลีของเราจึงเกิดขึ้น!
การวางแผนการเดินทางทั้งหมดตกไปอยู่กับพี่ลิงน้อย ฮ่าๆ...ส่วนอิช่าบอกแค่ว่า พาไปไหนก้อได้ แต่ที่นึงที่ต้องไปคือ 51Kafe' ขอไปหาผู้ชายซักแว้บนึงก็ยังดี [นั่นๆ ยังไม่วายติ่ง ฮ่าๆ] ซึ่งส่วนใหญ่การวางแผนการเดินทาง หาข้อมูลจากพันทิพ หรือกะทู้รีวิวต่างๆ เวบไซต์การท่องเที่ยวของเกาหลี พร้อมกับหนังสือไกด์บุ๊คช่วยเราได้มากทีเดียว ในเรื่องของการวางแผนการเดินทาง และข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เราก้อแค่ปักหมุดเลือกว่าใน 10 วัน อยากไปไหนบ้าง ช่วงที่ไปมีเทศกาลอะไรน่าสนใจ ก้อเลือกๆ ไว้แล้วมาดูเส้นทางการเดินรถ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา กว่าจะลงตัวก็เหนื่อยเหมือนกันนะ [ได้ข่าว เอ็งไม่ได้ทำไรนิ นอกจาก Yes or No คริกๆ]
มาดูแผนการคร่าวๆ ของเราตลอด 10 วันในเกาหลีค่ะ เผื่อมีคนสนใจจะไปตามรอย [ยังคาดหวังให้คนไปตามรอยนะเนี่ย ฮ่าๆ]

วันเดินทาง : ไปถึงเกาหลีตอนกลางคืน เรื่องจะนอนที่ไหน ค่อยไปคิดเอาดาบหน้า ถ้าไม่มีที่ไปก็นอนสนามบิน แล้วค่อยเข้าเมืองตอนเช้า...วันนี้ไม่นับ
DAY 1 เช็คอินเข้าเกสท์เฮ้าส์ และขึ้นไป Seoul Tower, Teddy Bear Museum และ Kyeongbokgung Palace
DAY 2 ป้อมฮวาซอง และ หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้าน Korean Folk Village
DAY 3 เช็คเอ้าท์ เดินทางไปชอกโซ (Sokcho) แวะเกาะนามิ และกินทัคคาลบิที่ชุนชอน นั่งรถบัสไปชอกโซ พัก The House Hotel
DAY 4 เที่ยว 1 วันเต็มในชอกโซ ขึ้นซอรัคซาน และวัดชินฮึงซา เดินเล่นในชอกโซ นั่งรถไปปูซาน
DAY 5 ถึงปูซานตอนเช้า เข้าพักโมเต็ล และไปชมเทศกาลดอกซากุระที่จินเฮ กลับมานอนปูซาน
DAY 6 เที่ยวปูซานแบบเต็มวัน Busan Tower, วัด Haedong Yonggungsa และไปกินปู King Crab
DAY 7 ออกจากปูซาน ไป Kyeongju (คยองจู) เที่ยวสุสานโบราณ ชมสวนดอกซากุระ
DAY 8 เที่ยวคยองจูอีกครึ่งวัน ตอนบ่ายเดินทางกลับโซล
DAY 9 ช้อปปิ้งย่านอินซาดง เข้า Trick Eye Museum เดินเล่นย่านมหาลัยฮงอิก
DAY 10 เข้าชม Changdeokgung Palace ไปช้อปปิ้งสั่งลาที่ดงแดมุน และนั่งเล่นแม่น้ำฮัน รอไปสนามบิน
อืม จัดเต็ม!
นี่คือแผนการคร่าวที่เราคิดกันไว้ โดยมีการหาข้อมูลการเดินทาง ซึ่งสามารถหาได้ตาม Website ท่องเที่ยวของเกาหลี ซึ่งมีข้อมูลการเดินรถ และเส้นทางรถไฟฟ้าค่อนข้างละเอียด ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็จะมีบอกไว้หมดค่ะว่าไปที่นี่ ให้ลงสถานีไหน ออกทางออกไหน...ข้อมูลทุกอย่างอยู่ใกล้ตัวเรานิดเดียวค่ะ ^^
หลังจากวางแผนคำนวนค่าใช้จ่าย ค่าที่พัก ค่ารถ ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ แล้ว เราแลกเงินไปทั้งหมด 45000 บาท (ประมาณ 1,500,000 KRW) สำหรับสองคน รวมเข้ากองกลางหมด โดยแบ่งแลกเงินวอนไปครึ่งนึง และเก็บเงิน Dollar ไว้อีกครึ่งนึง แบ่งกันเก็บ...ใช้ทุกอย่างเท่ากัน เที่ยว กิน เหมือนกัน วันสุดท้ายเหลือกี่บาทค่อยแบ่งกันไปช้อปปิ้ง เพื่อความง่ายและสะดวกในการจัดการ Money mouth
เช้าวันที่ 5 เมษายน 2555 พร้อมออกเดินทางกันแล้วค่า :D
เราสองสาวออกเดินทางจากภูเก็ต และไปเปลี่ยนเครื่องที่ KL ตามประสาโปร aasx อิอิ...เครื่องออกจากภูเก็ตตอน 8.20 ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงกว่านิดๆ ก็ถึงสนามบิน KL แล้วค่ะ จากนั้นก็ไปนอนรอเพื่อขึ้นเครื่องไป Incheon ตอนเวลาบ่าย 2.30 น.
โชคดีที่เราสองคนตัดสินใจซื้อน้ำหนักกระเป๋าก่อนเดินทางล่วงหน้าแค่ 1 คืน เพราะตอนแรกกะเปรี้ยว จะแบกเป้ขึ้นเครื่องเองค่ะ...แต่พอจัดกระเป๋าเสร็จแล้ว เห็นแววเมื่อยมาแต่ไกล เลยตัดสินใจซื้อน้ำหนักโหลดลงเครื่องไปเหอะ...ซื้อคนเดียว 20 กิโล โหลดกัน 2 คนค่ะ แบกเป้กันคนละเกือบ 10 โลแน่ะ Foot in mouth
อุปกรณ์ช่วยก้อพร้อมซะ ฮ่าๆๆๆ
ช่วงที่รอเปลี่ยนเครื่อง เรานอนเอาแรงกันค่ะ โดยไม่ลืมปรับเวลาให้เร็วกว่าเมืองไทย 1 ชม. และเตือนตัวเองว่าเราต้องตื่นก่อนขึ้นเครื่อง 20 นาที...จนเวลาประมาณบ่ายสอง อิช่าก็ปลุกพี่ลิงน้อย ตื่งๆๆๆ ไปเข้าห้องน้ำ แล้วไปเข้าเกทกันเหอะ....ขณะที่เข้าห้องน้ำกันชิวๆ นั้น ก็ได้ยินเสียงประกาศ Final Call สำหรับเที่ยวบินไป Incheon!....ชิบหายแล้ว รีบวิ่งออกจากห้องน้ำ วิ่งไปถึงเกทนี่คิดว่าคงเป็นคนสุดท้ายแล้ว กร๊ากกกกก หอบแฮ่ก...พอไปนั่งบนเครื่องถึงได้สำนึกว่า...ไม่ใช่ให้ตื่นก่อน 20 นาที แต่มึงต้องขึ้นเครื่องก่อน 20 นาทีเว้ยยยย! [ตื่นเต้นตั้งแต่ยังไม่ถึงจุดหมายเลยทีเดียว]
หลังจากนั้นก็หลับๆ ตื่นๆ บนเครื่องตลอด 6.30 ชม. จนถึงสนามบินอินชอน ณ ประเทศเกาหลีใต้ Cool
[เม้าท์ๆ : ผู้ชายบนเครื่องขวามือนั่น หล่อมว๊ากกกก ฮีนั่งคนเดียว เก้าอี้ซ้ายขวาว่าง และนอนหลับตลอดทาง เราก็มองหน้าฮี ด้านข้างฮีไปตลอดทาง เม้าท์กันตลอดว่า ฮีไปไหนวะ ไม่ใช่เกาหลีนี่ มาเที่ยว มาทำงาน หน้าตาดีอ่ะ ....ฮ่าๆ สนใจประหนึ่งว่า อยากให้มาเที่ยวด้วยกัน กร๊ากกก]
นั่นๆ ผู้ชายข้างหลังนั่นแหละ.....ดูหน้าคนข้างหน้าซะก่อน แลดูมีเลศนัยมากๆ ฮ่าๆ Undecided
เอาล่ะมาถึงสนามบินอินชอน อันมีข่าวโด่งดังเรื่องตรวจคนเข้าเมือง หรือตม. ว่าเข้ายากเข้าเย็น อาจจะโดนเข้าห้องเย็น บลาๆๆ...แต่แปลกที่เราสองคนไม่ค่อยกังวลเรื่องนี้แฮะ แทบจะไม่เคยคิดกันเลยว่าถ้าโดนเข้าห้องเย็นจะทำไง จนถึงหน้าเกท หันหน้าแล้วบอกกันว่า....ถ้าคนใดคนหนึ่งโดนจับเข้าห้องเย็น...โดนทิ้งนะ ไปเที่ยวคนเดียวเลย....ฮ่าๆๆๆๆ ปากเก่งกันนะ Kiss
หลังจากเดินตามหลังผช. มาจนถึงตม. เราก็เจอเป้าหมายใหม่คือ.....เจ้าหน้าที่ตม. ของช่องที่เรายืนอยู่ น่ารักมว๊ากกกกกก แอร๊ยยย ผู้ชายเกาหลีคนแรกที่เจอด่านแรกของเกาหลีทำไมหน้าตาดีเยี่ยงเน้! ฮ่าๆๆ เราเลยเดินเข้า ตม. แบบแฮปปี้ มองหน้าตม.ไปยิ้มไป...ฮีแลดูเขินๆ ด้วยอ่ะ...ไม่พูดไม่จา ยิ้มอย่างเดียวแล้วก็ให้เราเข้าประเทศแบบไม่มีอะไรน่าสงสัย Cry
ลงมารอกระเป๋าซักครู่ เราก็ยืนคิดกันว่าจะเข้าเมือง หรือนอนสนามบินกันดี...ดูนาฬิกาประมาณ 3 ทุ่ม ซึ่งเท่าที่หาข้อมูลมา รถ Limousine Bus จากสนามบินเข้ายังมีรอบสุดท้ายอีก...เลยตัดสินใจกันว่าถ้ามีรถบัสเข้าเมือง จะไปลงเมียงดง แล้วหาโมเต็ลนอนกัน ถ้าไม่ทันรถ ก็นอนสนามบินมันนี่แหละ
การเดินทางจากสนามบินอินชอนเข้าตัวเมืองโซล มีทั้งรถไฟฟ้า รถบัส และรถแท๊กซี่...รถไฟฟ้ามีคนถึงเที่ยงคืน แต่สภาพเราคงแบกกระเป๋าขึ้นลงรถไฟฟ้า แล้วไปเดินหาที่พักอีกคงไม่ไหว....เลยออกไปหารถบัส จนเจอรถบัสสาย 6105 ไปลงที่ Myeongdong พอดีเที่ยวสุดท้าย ในราคาคนละ 10,000 วอน....รถบัสแต่ละคันจะเขียนระบุไว้ข้างรถหมดเลยค่ะว่า คันนี้ไปไหนบ้าง สามารถเดินดูตามข้างรถได้เลย
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที รถเมล์ก็มาหย่อนเราลงที่ป้ายรถเมล์ สถานีเมียงดง สถานียอดฮิต แหล่งเที่ยวยอดฮิตของคนไทย....อืม หนาวว่ะ ฮ่าๆๆๆ ลงจากรถบัสปุ๊บ แกะเป้หาเสื้อหนาวมาสวมกันตรงข้างถนนนั่นแหละ จากนั้นก็มุ่งหน้าเดินหาโมเต็ล....เนื่องจากเราจองที่พัก Namsan Guesthouse ไว้วันที่ 6 คือวันรุ่งขึ้น เพราะตอนแรกกะจะนอนสนามบินกัน เลยไม่ได้จองค่ะ.......เอาล่ะ ช่วงเวลาของการเดินฝ่าความหนาว แบกเป้ ก้มหน้า เงยหน้ามองหาป้ายโมเต็ลกันอย่างเดียวเลยค่ะ
ขณะนั้นเวลาประมาณ 5 ทุ่ม สองสาวเดินดุ่มๆๆ ทะลุผ่านตลาดเมียงดง จากฟากหนึ่ง ไปฟากหนึ่ง เจอหนุ่มสาวเกาหลีเดินจูงมือกัน บ้างคนก็เดินโซเซกันออกมาจากร้านอาหาร เจอพวกโฮมเลสนอนกันข้างถนน ท่ามกลางอากาศหนาวๆ...เดินจนเหนื่อยเรายังหาโมเต็ลไม่เจอ!
เหนื่อยมากค่ะ สารภาพเลยว่าเหนื่อย ปวดบ่ามากก แต่ยอมแพ้ไม่ได้ ต้องเดินไปเรื่อยๆ เจอโรงแรมก็ราคาเกินจะรับได้อีก บางที่ราคา 180,000 วอน หรือ 80,000 วอน เกินงบก็ไม่เอาค่ะ ฮ่าๆ เลยต้องเดินกลับไปกลับมา จนสุดท้ายต้องเดินย้อนกลับมาที่ป้ายรถ แล้วเงยหน้าไปฝั่งตรงข้ามถนนน แล้วเราก็เจอ...Motel...กรี๊ดดดดดด รีบพาตัวเองพร้อมกระเป๋าเป้อ้วนๆ วิ่งข้ามถนนไปยังโมเต็ลแห่งนั้น เดินเข้าไป ก็ภาวนาไปว่าขอให้ห้องว่าง และมีเจ้าหน้าที่อยู่...แล้วเราก็เจออาจัสซี่เฝ้าโมเต็ลอยู่ 1 คน...เงยหน้าปุ๊บ อาจัสซี่กดเครื่องคิดเลข 40,000 วอน เราตอบโอเค แบบไม่คิดเลย...อาจั๊สซี่ยื่นกุญแจให้แบบง่ายดาย ชี้ห้องให้ เราเปิดประตูเข้าไป สลัดกระเป๋าทิ้ง ล้มตึงลงบนเตียงเรย ฮ่าๆๆๆ
ยังค่ะ ยังไม่จบ....สลัดกระเป๋าทิ้ง ตั้งสติได้ เราก็หิวกันเลย...ขณะนั้นเวลาตี 1 กว่าๆ แล้ว หยิบอุปกรณ์กันหนาวแล้วเดินลงมาที่ Family Mart ซื้อมาม่ากับนมกล้วยกินแก้หิวกัน เสร็จแล้วกลับไปนอน สลบเหมือดดด Tongue out
เพิ่งมาสังเกตที่หลังว่า โมเต็ลที่นี่ห้องน้ำแอบเซ็กซี่ เพราะไม่มีล๊อค และเป็นกระจกใส...ฮ่าๆๆ คืนแรกของเราเลยผลัดกันนอน ผลัดกันเข้าห้องน้ำ....อาบน้ำเหรอ....อืมม นอนเห๊อะ!
ตื่นเช้าขึ้นใน Seoul วันแรกด้วยอาการปวดขามาก...ตายๆๆๆ นี่ยังไม่ได้เริ่มเที่ยวเลย ปวดขาซะแล้ว Foot in mouth เพราะไอ้การเดินหาโมเต็ลเมื่อคืนนี่แหละทำพิษ...แต่ยังไงก็สู้ตายค่ะ ตื่นมา ลุกขึ้นอาบน้ำ เตรียมพร้อม ออกจากโมเต็ล แล้วตั้งสติเดินหาที่พักที่จองไว้ก่อน จะได้ไม่เสียเวลาเที่ยว
สัญลักษณ์สีแดงๆ เหมือนควันขึ้นบนรูปคือสัญลักษณ์ของโมเต็ลที่เกาหลีค่ะ...มองหาที่พักให้มองหาสัญลักษณ์นี้ได้เลย....เช้าวันนี้เราออกจากโมเต็ลก็พบว่า เฮ้ยยย หนาวว่ะ ได้ข่าวว่านี้มัน Spring แล้วนะ หนาวขนาดนี้เลยเหรอ...หันซ้ายหันขวา เห็นชาวบ้านเค้าก็จัดเต็ม เสื้อผ้า 2-3 ตัวกันอยู่ ก็อืมมม...ไม่แปลกถ้าเราจะเป็นสเมิร์ฟกัน Kiss
ตอนนี้มหากาพย์ของเราเพิ่มเริ่มต้น....แล้วค่อยมาติดตามกันต่อ ว่าสองสาว กับหมีสองตัว จะตะลอนครบทริป 10 วันกันได้เยี่ยงไร ในสภาพที่ร่อแร่กันตั้งแต่วันแรกขนาดนี้!
Good Morning Seoul Wink

ทริปนี้มันต้องมหากาพย์ อัพกันยาวนานแน่นอน.....Kiss
อ้อ ช่วงสงกรานต์เลยไม่ได้ไปสาดน้ำชาวบ้านตามบล๊อคเลย....ยังไงก้อสวัสดีปีใหม่ไทยย้อนหลังละกันค่ะ
Cool

รูปสวยมากๆค่ะbig smile

#14 By Kanya on 2012-05-27 06:26

อยากไปบ้างงงงงง
อ่านสนุกจังค่ะ ลุ้นๆตามไปด้วย
ยังไม่เคยไปเกาหลีเลย มีแต่คนบอกว่าสวยน่าไปกัน เริ่มอยากไปบ้างแล้ว
จะรอตามอ่านตอนต่อไปนะคะ

#12 By Rose on 2012-04-22 15:19

ติดตามค่า cry

เราก็อยากไปเที่ยวเอง เหมือนกันค่ะ ไม่กล้ากับงบไม่มี

5555

#11 By กุ๊กๆๆ_____,,* on 2012-04-22 00:40

5555555555+ จะบรรยายท่าทางการเดินขึ้น-ลงบันได ก็อายเค้า

แต่หัวเข่าเสื่อมจิงๆ งานนี้ เหอๆๆ sad smile sad smile

#10 By -ChaChaCha- on 2012-04-21 11:28

น่องปูดแค่ 2-3 วันแรกค่ะ

ส่วนวันอื่นนั้น แค่กระดูกหัวเข่าแทบทะลุออกมาค่ะ sad smile

#9 By ลิงน้อย (183.88.80.63) on 2012-04-21 10:58

ว้ายยยยยยยย
ไปเที่ยวอีกแล้วอะ อิจฉามากมาย
10 วัน พระเจ้า เดินน่องปูดปะคะ
รอตามอ่านต่อไปจ้า
อ่ะ แค่เนี๊ยะ
ยังไม่ทันได้ออกตัวไปไหนเลย จบละ ฮ่าๆๆๆ

#7 By ลิงน้อย (223.207.194.213) on 2012-04-20 19:53

เย้ๆๆ
พี่ช่าไปเกาหลีแว้ววววว

#6 By katak on 2012-04-20 18:33

จะติดตามนะคะ สนุกมาก อยากอ่านต่อๆ :)

#5 By SillyRabbit on 2012-04-20 18:01

ตอบคนข้างบน..อ๋อยย หยิบทอสับมาแล้ว ดันไปเห็นป้ายว่า No Photo! อารมณ์เสีย

พออยู่ต่อหน้าก้อไม่กล้าถ่าย กลัวน้องเค้าเขินนน แล้วจะไม่ให้เราเข้าประเทศ อิอิ

แต่น้องเค้าน่ารักจิงๆ นะ

#4 By -ChaChaCha- on 2012-04-20 16:20

รีบๆมาอัพบล็อกอีกนะ....อยากอ่านต่อ. แล้วมะแอบถ่าย ตม.ชาย ผู้นั่นมาด้วยหรอ....cry

#3 By oy (210.213.57.75) on 2012-04-20 16:18

พวกอาหารแพ็คในเกาหลีนี่เค้าทำน่ารักดีนะครับ

อยากไปเที่ยวเกาหลีจัง วิวข้างบนสวยมากbig smile
อยากไปเกาหลีบ้าง <3
งั้นแวะมาสาดน้ำย้อนหลังให้ค่ะ ฮ่าๆๆๆ

#1 By chiu' on 2012-04-20 14:27