Lost in Korea | DAY 2 Ancient Korea

posted on 04 May 2012 13:03 by bemycha in Travelling directory Lifestyle, Travel, Diary
สำหรับวันที่ 2 ของการเดินทางในเกาหลี วันนี้เรามีแพลนไปชมป้อมฮวาซอง และหมู่บ้านวัฒนธรรมเกาหลี (Korean Folk Village)
วันนี้ตื่นเช้ามาด้วยอาการปวดแข้งขาอย่างรุนแรง ค่อยๆ กระดื๊บลงจากเตียง กะโผลกกะเผลกไปเข้าห้องน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า สลัดแข้งขาแล้วออกมาเที่ยวโซลกันต่อค่ะ
เนื่องจากสภาพร่างกายยังอยู่ในช่วงปรับตัว วันนี้เลยรู้สึกเมื่อยล้าเป็นพิเศษ แต่เรายังมีความหวังว่า วันต่อไปร่างกายเราคงชิน Tongue out (นี่มาเที่ยวตปท. หรือพวกเอ็งมาเดินป่าขึ้นภูกระดึงกันฟร่ะเนี่ยย ฮ่าๆๆๆ)
ตามแผนแล้ววันนี้เราต้องไปชมป้อมฮวาซองก่อน แล้วค่อยไปหมู่บ้านโบราณ แต่เนื่องด้วยสภาพร่างกายที่หนักหน่วง และเราคิดถึงอนาคตว่าพรุ่งนี้จะเป็นวันหนักอีกวันนึงของเรา เราเลยตัดสินใจข้ามป้อมฮวาซองไปค่ะ มุ่งตรงไปยัง Korean Folk Village อย่างเดียว
อาหารเช้าวันนี้ของเราคือคิมบับ และนมกล้วยจาก 7-11 ซื้อแล้วเก็บใส่เป้ไว้กินกลางทาง เพื่อการประหยัดเวลาค่ะ เพราะเราต้องไปให้ทันรถบัสฟรีที่สถานีซูวอน ตอนเวลา 11 โมงเช้า
สถานี Suwon ทางออกจะอยู่ในห้าง เราเดินหาทางออกกันมาแบบงงๆ เพราะตามที่อ่านรีวิวและแผนที่บอกว่า ตรงทางออกจะมีสถานี i information center ที่มีตั๋วรถบัสฟรีเลยค่ะ แต่ไม่ได้ยบอกว่าทางออกที่เท่าไหร่....และเราออกมาผิดทาง!
เราออกมายืนหมุนกันอยู่หน้าห้างพักนึง หันซ้ายหันขวาหาตัว i ก็ไม่เจอ...เริ่มงงแล้วค่ะ กางแผนที่หาทิศก็ยิ่งงง ฮ่าๆๆ เอาล่ะวุ้ยยย...เราแยกกันออกตามหาตามป้ายรถเมล์ ตามแผนที่ผังเมืองจึงพบว่า เราต้องเดินผ่านหน้าห้างย้อนกลับไปที่แยกอีกประมาณ 300 เมตร แล้วเราก็เจอ i information center แล้ว เย้! Foot in mouth
ตอนแรกเรานึกว่าจะพลาดรถเที่ยว 11 โมงซะแล้ว แต่โชคดีที่พอเข้าไปรับตั๋ว ก็ได้เวลารถออกพอดี ไม่ต้องรอนาน ขึ้นรถปุ๊บ หยิบคิมบับกับนมออกมากินให้อิ่ม...ประหยัดเงินและเวลาเป็นที่สุด หลังจากนั้นก็นั่งชมเมืองซูวอนไปเรื่อยๆ ประมาณ 40 นาทีก็ไปถึง Korean Folk Village แล้วค่า
ข้อมูลเพิ่มเติม : รถบัสฟรีไปหมู่บ้านวัฒนธรรมจะออกทุกๆ 1 ชั่วโมงจนถึงเวลา 14.00 น และขากลับจากหมู่บ้านจะมีตั้งแต่เวลา 14.00 - 16.30 น. ค่ะ
และมหกรรมการเดินของเราก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง.......โอ๊ยยยยยยยย มันจะกว้างขวางไปไหนเฮ้ยย นาทีนั้นอยากให้สถานที่ท่องเที่ยวมันเล็กๆ แคบๆ แบบเดิน 5 นาทีจบเลยให้ตายเถอะ มันปวดแข้ง ปวดขา ผสมกับอากาศหนาวๆ ทำให้ยิ่งปวดหนักเข้าไปอีก....เอาวะ ไหนๆ ก้อมาถึงแล้ว ค่อยๆ เดินๆ พักๆ ไปละกันค่ะ อย่าไปคิดถึงมันมากนัก Smile
เชื่อเลยว่าคนเกาหลีนี่สามารถฝากรักกันได้ทุกนี่ ตามรูปด้านบนจะมีบริการกระดาษยาวๆ ให้เขียนข้อความ อธิษฐานอะไรก็แล้วแต่ แล้วก็ผูกไว้กับต้นไม้ที่นี่...ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามีความเชื่ออะไรรึป่าวค่ะ แต่ถ้าใครสนใจด้านนอกเค้าก็มีกระดาษกับปากกาให้ด้วยค่ะ
Korean Folk Village จะเป็นหมู่บ้านโบราณของเกาหลี ถ้าใครดูซีรีส์เกาหลีบ่อยๆ โดยเฉพาะพวกซีรี่ส์ย้อนยุค เช่นจูมง ซอดองโย ลีซาน แดจังกึม ซึงคยองวาน หรือล่าสุด The Moon that Embraces The Sun จะต้องคุ้นเคยกับหมู่บ้านนี้แน่นอน อิอิ บางจุดที่เป็นสถานที่ถ่ายทำละคร ก็จะมีแผนที่ ติดป้ายบอกไว้ด้วยว่า ถ่ายเรื่องอะไร ฉากไหนอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ...ใครจำได้หน่อย หรือมีดาราที่ชอบเล่น ก็จะอินเข้าไปอีก อิอิ Surprised
โดยส่วนตัวตอนนี้กำลังอิน The Moon That Embraces The Sun นี่แหละค่ะ ไปติดมาจากเกาหลี กลับบ้านต้องรีบไปหามาดูเลยย Wink
นอกจากบ้านต่างๆ แล้ว ก็จะมีการแสดงให้ชมทั้งการโชว์ขี่ม้าผาดโผน การแต่งงานแบบโบราณ หรือการโชว์ร้องเพลงจากสาวๆ เกาหลีน่ารักๆ...เราค่อยๆ เดินชมไปเรื่อยๆ ค่ะ อาจจะช้าหน่อยเพราะเราเดินแบบเหนื่อยๆ นั่งๆ พักๆ ฮาาา Cry