Lost in Korea | DAY 4 Nature Sokcho

posted on 17 May 2012 17:16 by bemycha in Travelling directory Lifestyle, Travel, Diary
วันที่ 4 ของทริป เราก้อมาถึงเมืองซอกโช (Sokcho) กันแล้วค่ะ...วันนี้เที่ยวเมืองนี้กันทั้งวัน มาดูซิว่าเมืองเล็กๆ อย่างนี้มีอะไรน่าสนใจให้เราไปเยือนกันบ้าง Cool

สิ่งที่เราตั้งหน้าตั้งตามาเมืองนี้อันดับแรกคือที่พักที่เราเจอจากในเน็ต...The House Hostel...เสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าน่ารัก น่าไปพัก บริการดี บลาๆๆ...ทำให้เราต้องจัดตารางเพื่อให้ลงล๊อคกับวันที่มีห้องว่างของที่นี่ก็คือวันนี้ [ตอนแรกเมืองนี้จะแวะขากลับแต่ห้องของ The House ไม่ว่างค่ะ เลยต้องขยับมาวันนี้แหละ พยายามกันสุดๆ ฮ่าๆ]

เพราะฉะนั้น....ต้องรีวิวที่พักกันหน่อย Cry

The House Hostel...ได้รับรางวัลจาก hostel world ด้วยนะจ๊ะ ไม่ว่าคุณจะมาเช็คอินตอนเช้า หรือตอนกลางคืน สิ่งที่คุณจะต้องได้รับอันดับแรกคือ การปฐมนิเทศ ฮ่าๆๆ...เพราะ Mr.Yoo แกจะพาแขกไปกางแผนที่ อธิบายรายละเอียดของเมือง แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว....เค้าจะรู้ว่าเราอยู่กี่วัน ก็จะแนะนำโปรแกรมท่องเที่ยวในเมืองซอกโซให้เหมาะกับวันเวลาที่เราอยู่ที่นี่.....ใครมากรุ๊ปใหญ่หน่อยก็พากันเข้าไปประชุมในห้องครัวกันเลยย น่ารักมากๆ เราไม่ต้องคิด ไม่ต้องมานั่งหาข้อมูลให้เสียเวลา...คุณยูจัดให้เลยค่ะ Surprised

หน้าตาที่พักบริเวณ Reception...

เราบอกเราอยากขึ้นซอรัคซาน...คุณยูบอกนั่งรถเมล์สาย 7 หรือ 7-1 เราจำเป็นสายเซเว่นอีเลฟเว่นไปเลย...อ้อ อยากบอกคือคุณยู หน้าตาเหมือน ยูแจซอก พิธีกรชื่อดังของเกาหลีมากกก ฮ่าๆๆ หน้าดูมึนๆ ง่วงๆ แต่เฟรนด์ลี่สุดๆ เลยค่ะ Embarassed

ลืมถ่ายรูปห้องนอนมา...จริงๆ ห้องนอนก็เล็กๆ ขนาด hostel ปกติค่ะ มีเตียง ตู้เย็นเล็กๆ แล้วก็ทีวี เหมาะสำหรับกองของไว้บนพื้น และใช้เท้าแหวกเวลาเดิน ฮ่าๆๆๆ...ข้ามห้องนอนไป ไปห้องอาหารดีกว่า...Undecided

ที่นี่มี breakfast ให้กินด้วยนะคะ เป็นพวกซีเรียล นม ขนมปังไรแบบนี้ ห้องอาหารให้บรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเองสุดๆ แขกส่วนใหญ่ที่เห็นมาพักก็มีฝรั่งหลายคนเหมือนกัน แถมตอนขากลับเจอกลุ่มคนไทยด้วย...เท่าที่ดูๆ รู้สึกทุกคนจะประทับใจกับที่นี่กันหมดเลย...ใครไปเยือนเมืองซอกโช ถ้ามีโอกาสลองไปพักดูนะคะ [ไม่ได้ค่าโฆษณาเลยนะเนี่ย] Money mouth

การเที่ยวในซอกโช เรามีแพลนที่จะขึ้นเขาซอรัคซานเป็นอันดับแรกค่ะ...ตื่นมากิน breakfast อะไรกันเรียบร้อย ก็พร้อมออกมาหาป้ายรถเมล์กันเลย ซึ่งก้อหาไม่ยากเพราะเมื่อคืนคุณยูอธิบาย ระบุจุด อะไรให้เรียบร้อยแล้ว...รถเมล์ที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นรถเมล์วิ่งรอบเมือง นั่งสายไหนไป ก็นั่งสายนั้นกลับ...เมืองซอกโชเป็นเมืองที่ติดทั้งทะเล และภูเขา ประมาณว่าหน้าบ้านทะเล หลังบ้านเป็นภูเขายังไงยังงั้นเลยค่ะ...ขนาดมารอตรงป้ายรถเมล์ ฝั่งตรงข้ามยังเป็นทะเลเลยย วันนี้อากาศไม่หนาวมาก สบายสุดๆ...สาย 7-1 มาแล้ว Smile

ค่ารถเมล์ของที่เมืองนี้เริ่มต้นที่ 1300 วอนต่อคนค่ะ ขึ้นไปก็หยอดเงินลงกล่องหน้ารถได้เลย ถ้ามีตังค์ทอน คนขับก็จะกดเหรียญทอนมาให้ค่ะ แล้วก็นั่งชิลๆ ชมวิวไปเรื่อยๆ...ประมาณ 40 นาที เราก้อเริ่มเห็นที่ทำการอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park)....รถจอดตรงป้ายแล้วก็มีผู้ชายคนนึงเดินลงไป...ไอ้เราก็ไม่แน่ใจว่าใช่รึป่าว แต่เห็นที่ทำการอุทยานแล้ว ลงตามผู้ชายไปเลยคร่า Foot in mouth

ปรากฎว่า....ลงผิดป้าย...กรี๊ดดดดดดดดด! เดินเข้าที่ทำการแบบงงๆ ไม่มีคนทำงานเลย เดินไปเรื่อยๆ จนเจอจนท.คนนึงมาถามว่า มาทำไม...อ้าว จะขึ้นกระเช้าไปซอรัคซานๆๆ ฮีบอก....เดินไปอีก 2 กิโลนะจ๊ะ Tongue out

สองกิโลแม้วอ่ะดิ เห็นทางขึ้นเขาอยู่ลิบๆ นั่งรอรถเมล์คันต่อไปดีกว่า...เพื่อความปลอดภัยแก่แข้งขา และทรัพย์สิน (ที่ไม่ค่อยจะมี)...นั่งรอรถเมล์(อีกรอบ) ก้มหน้าเล่นเน็ต เพราะเผอิญจับสัญญาณไวไฟได้ โดยหารู้ไม่ว่ารถเมล์มาแล้ว....โชคดีที่มีคู่ช-ญ มารออยู่ด้วย ช่วยเตือนสติ เงยหน้าวิ่งตามชาวบ้านขึ้นรถได้ทัน 5555+ [โก๊ะไม่มีวันสิ้นสุดอ่ะ ]

เพราะฉะนั้น ใครจะนั่งรถเมล์มาซอรัคซาน ขึ้นสาย 7, 7-11 แล้วมาลงสุดท้ายเลยนะคร้า Embarassed

มาถึงสุดท้ายก็เดินไปซื้ัอตั๋วค่าเช้าอุทยานคนละ 2500 วอนค่ะ...สังเกตดูนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวเกาหลี โดยเฉพาะรุ่นคุณป้า อาจุมม่า คุณตาคุณยาย มากันเป็นคู่ๆ เดินจูงมือกันน่ารักมากๆ คนเกาหลีนิยมขึ้นเขากันมากนะเนี่ย มิน่าล่ะ เดินกันเก่งเชียวคนประเทศนี้ Frown

เดินเข้ามาก็จะเจอสัญลักษณ์หมีตัวใหญ่ๆ เพื่อแสดงว่าเรามาถึงซอรัคซานแล้วจริงๆ ไม่ได้มาผิดที่นะจ๊ะ...เดินเข้าไปอีกประมาณ 300 เมตรก็จะเจอสถานีเคเบิ้ลคาร์ค่ะ จ่ายค่าเคเบิ้ลคาร์อีก 9000 วอน จัดไป Kiss

นั่งกระเช้ากันเป็นเรื่องปกติ ไม่เสียวแล้ว อิอิ...วันนี้ฟ้าเปิด อากาศก็ไม่หนาว เลยสามารถมองวิวได้แบบกว้างๆ...แม้กระทั่งขึ้นไปถึงข้างบนแล้ว ในตอนแรกเราก็เตรียมอุปกรณ์กันไปคาดว่าข้างบนมีหิมะหลงเหลืออยู่่ มันต้องหนาวแน่ๆ.....พอขึ้นไปถึง เอ่อ ร้อนว่ะ หิมะน่ะมี...แต่ไอหนาวมันหายไปไหนหมด ฮ่าๆๆ...แต่ก็ดีนะ อากาศกำลังสบายเลยยย มีหิมะที่กำลังละลายอยู่ให้เห็นเป็นพื้นสีขาวๆ สลับกับต้นไม้แห้ง Cry

พอไปถึงสถานีกระเช้าด้านบน ต้องเดินขึ้นเขาไปอีกหน่อย...เราแพ้ของสูงจริงๆ ค่ะรอบนี้ แต่หันไปเห็นคุณตาคุณยายจูงมือกันกระหนุงกระหนิง เลยทำให้เราต้องฮึด จะมาแพ้คุณตาคุณยายเกาหลีไม่ได้ๆ อายเค้า...ปีนบันไดไปอีกหน่อยจะเป็นไรไป Cry

เดินไป เมื่อยไป พักไป ถ่ายรูปไป...แป๊บเดียวก็ถึงบนยอดแล้วค่ะ Surprised

และแล้วเราก็พิชิต...ซอรัคซาน.....วะฮ่ะฮ่าๆๆๆ /me มันไปยากตรงไหนเนี่ยยยยยยย! Foot in mouth

ชมวิว ถ่ายรูป...ถ้ามี wifi ก็อัพเฟซบุ๊ค instagram ไปด้วย คริคริ...เรียกว่ามีโอกาสเมื่อไหร่ รายงานสดกันตลอดเวลา...สาวๆ ยุค 3G ก็เงี้ยย Cry

ด้านหน้าท้องฟ้าสีครามสดใส...ใครมีแรงก็ปีนไปบนก้อนหินใหญ่ๆ นั่นได้เลยค่ะ สำหรับเรา แค่นี้พอแล้ว หึหึ...ส่วนด้านหลังก็ยังมีพื้นผิวหิมะสีขาวๆ ยังหลงเหลือให้เราได้สัมผัสกันอีกครั้ง Cool

ปล...หมั่นไส้อิไฟกับมู่ทู่เป็นพิเศษ ถ่ายรูปออกมาดูดีเกินแม่ๆ มันอีกกก Innocent / รอบนี้พกหมีไปคนละตัว รู้เห็นเป็นใจกันอย่างมาก ฮ่าๆๆ Kiss

อยู่กันด้านบนไม่เกิน 1 ชม. ก็เพียงพอ ลงไปเดินเที่ยววัดกันต่อ Cool

เม้าท์ๆ : ขาตอนคอยกระเช้าขาลง มีอาจุมม่าเกาหลี 4-5 คนแต่งตัวกันสดใสมากก เดินมายืนใกล้ๆ พวกเรา แล้วมองหน้า แล้วพูดเกาหลีใส่...เอิ่มม โมลาโยๆ แทกุกๆ กร๊ากกก...ป้าพูดไรหนูไม่รู้เรื่อง หนูเป็นคนไทย...ตอนบอกว่า thailand ป้านึกว่าเรามาจาก Taiwan ป๊าดดด พอบอก..แทกุกๆ ป้าแกเข้าใจทันที แถมนิชคุณๆ ด้วยย อิอิ

ป้าก็พยายามพูดอังกฤษกับเราบอกว่า...บิวตี้ฟูลๆๆๆ ยกนิ้วแล้วยิ้ม หัวเราะกับเรา...นึกในใจ ป้าชมประเทศ หรือชมตรูว่ะ แต่เราโมเมว่าป้าชมเราสองคนละกันว่าสวยยย อิอิ...คนไทยสวยเนอะ ซึ่งมันปฎิเสธไม่ได้จิงๆ หลักฐานมันฟ้อง คริคริ Surprised

วิวจากบนกระเช้ามองลงมาเห็นวัดอยู่ใกล้ๆ...ลงมาจากสถานีกระเช้าเดินไปทางด้านซ้ายอีกประมาณ 200 เมตรก็ถึงวัดค่ะ...วัดชินฮึงซา Sinheungsa...เป็นวัดโบราณ ซึ่งยังมีการใช้งานอยู่จริงค่ะ เพราะฉะนั้นเวลาเข้าไปต้องเงียบๆ เรียบร้อยๆ หน่อยค่ะ /พับเพียบเข้าวัด  Cool

เข้าวัดปุ๊บ ต่างคนต่างแยกเดิน...มีสะพานสองฝั่ง เราเดินร่วมกันไม่ได้ค่ะ ต้องแยกกันเดิน หึหึ...เดินไปซักพักมีผู้ชายมาขอถ่ายรูปพี่ลิงด้วย กรี๊ดดดดด....ชั้นจะฟ้องพี่หนุ่ม...ฮ่าๆ ขนาดในวัดยังไม่เว้น พี่แกคงไม่ค่อยได้เจอผู้คนเท่าไหร่ ฮ่าๆ...เข้าวัดกันดีกว่า

บอกแล้วเข้าวัดต้องเรียบร้อยย Money mouth

กระโดดถ่ายรูป ตีลังกาถ่ายรูปก็คงไม่สุภาพนัก...นอนเลยดีกว่า...อากาศดี ชวนง่วงนอนอย่างแรง Embarassed

วัดเงียบมากกก...และง่วงมาก ก่อนจะหลับไหลกันไปกว่านี้...กลับไปหาอะไรกินกันในเมืองดีกว่า...ขาเดินกลับจากวัด พี่เจ้าของร้านที่ขอถ่ายรูปพี่ลิง ไม่พอใจกับรูปตอนแรก...ถึงขนาดต้องเรียกกลับไปถ่ายให้แกใหม่ ฮ่าๆๆ สงสัยจะชอบจริงไรจิง...แลกอีเมล์ เฟซบุ๊คกันมั้ยยย Kiss

เรานั่งรถเมล์สาย 7-11 ที่จอดรออยู่ที่ป้ายกลับเข้ามาในเมือง...โดยปลายทางเราอยู่ที่ร้านอาหารใกล้ๆ ทะเล แถวๆ lighthouse ตามพิกัดที่คุณยู เจ้าของที่พักแนะนำมา...แต่อิรถสายนี้มันดันเลี้ยวไปผิดทางที่คิดว่าจะไป เลยต้องรีบลงที่หน้าสถานีรถบัส แล้วเดินย้อนกลับมา 3 แยกเลียบทะเล เดินตามหาร้านวังชิบฯ อะไรซักอย่าง [อ่านไม่ออก แต่คุณยูเขียนภาษาเกาหลีมาให้ เราก้อเดินหาแล้วก็เทียบตัวหนังสือภาษาเกาหลีไปเรื่อยๆ ฮ่วย บอกแล้ว เรื่องอาหารการกินเราเต็มที่เสมอ!] Undecided

เราเดินไปเรื่อยๆ ก็เจอร้านที่คิดว่าน่าจะใช้ แต่เหมือนจะปิด เพราะไม่มีประตู...ขณะกำลังงงว่าใช่รึป่าว ก็มีอาจุมม่าคนนึงเดินมา แล้วมองแบบสงสัย เราก็มองกลับ พยายามสื่อสารว่าใช่ร้านนี้มั้ยย เปิดหรือยัง...อาจุมม่าก็เรียกเราเข้าไปในร้าน คุยกันคนละภาษาแต่ก็เหมือนจะเข้าใจว่าเราเป็นแขกของ The House และคุณยูแนะนำให้มากินร้านนี้...รู้แค่ว่าเป็นร้านปิ้งย่าง แต่ไม่รู้ขายอะไร ฮ่าา Foot in mouth

แล้วจู่ๆ ป้าก้อเอาเนื้อมาให้...เสริฟเครื่องเคียง ปูฟอยล์บนเตาถ่าน นอกนั้นบริการตัวเองล้วนๆ ค่ะ Cool ป้าบอก your choice ๆ แล้วชี้ไปที่ตู้เก็บอาหารทะเล...คือเป็นร้านปิ้งย่างบริการตัวเอง อยากกิน อยากปิ้งอะไรก็เดินไปเลือกได้เลย เครื่องเคียงถ้าหมดก็เดินไปตักเองไปตลอดค่ะ...แต่เราเดินไปดูอาหารทะเลแล้วหน้าตาไม่ค่อยเท่าไหร่ กลับมากินเนื้อย่างเกาหลีต้นตำรับกันดีกว่า...

ปิ้งๆ ย่างๆ ห่อผัก ใส่กระเทียม ราดซอส แล้วเอาเข้าปากคำโตๆ......อร่อยม๊ากกกก กราบบบบ...จนปัจจุบันกลับมาถึงเมืองไทยแล้วนั่งดูรูป ยังคิดถึงอยู่เลยย อยากกินอีกๆๆๆๆๆๆ Undecided

เรากินเนื้อกันแค่ชุดเดียวค่ะ...พอเรากินเสร็จ บอกอาจุมม่าว่าเสร็จแล้วคิดตังค์...อาจุมม่าตกใจ อิสาวไทยทำไมกินน้อยเยี่ยงนี้....ฮ่าๆๆ i'm full, really full...เหมือนอาจุมม่าไม่เชื่อ บอกให้เรากินไอติมต่อ...เกรงใจป้าเค้า กินไอติมกันต่อคนละถ้วย อิอิ...เบ็ดเสร็จคนละ 12000 อืมม...ป้าค่ะ นี่แหละค่ะสาเหตุที่พวกหนูรีบอิ่มม Foot in mouth

เสร็จละ ปาเข้าไปเกือบบ่ายสาม...ไปเดินเล่นทะเลกันดีกว่า ลั่นล๊า...เป็นการเที่ยวที่ชิลมาก สำหรับเมืองนี้ Wink

ในแผนที่ของเมืองนี้จะมีระบุละเอียดมาก ว่าแต่ละจุดมีอะไรน่าชม...อย่างด้านที่เราเดินไปก็จะมี light house หรือประภาคาร และศาลาที่ยื่นไปในทะเล และตลาดสด ขายอาหารทะเลเต็มเลยยยค่ะ...เราไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องไปจุดไหนเป็นหลัก เดินไปเรื่อยๆ กันจนมาถึงศาลาที่ยื่นไปในทะเล แถมมีสะพานเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปด้วย Cool

เราเดินลงไปเดินทางเลียบหาดที่เป็นเส้นทางยาวๆ ที่ปลายทางจะมีประภาคารคู่สีขาว-แดงอยู่ [เป็นสถานที่ถ่ายละคร Autumn In My Heart ด้วย - พี่ชายๆๆ] อากาศค่อนข้างดีเลยค่ะ แต่เราก็เมื่อยนะ เดินเยอะเกิ๊นนน สุดท้ายก็เดินไปไม่สุด หันหลังกลับซะก่อน เพราะเราต้องรีบไปจองตั๋วรถบัสไปปูซานคืนนี้กันค่ะ...ขากลับมาสถานีรถบัสเรานั่งแท๊กซี่กลับมา...ปรากฎพี่แท๊กซี่ไม่รู้จักว่าสถานีรถบัสอยู่ไหน ต้องเปิดแผนที่อธิบายให้แท๊กซี่ฟังอีก เหอๆ Foot in mouth

คืนนี้เราตั้งใจจะนอนกันบนรถ เพราะระยะทางจาก Sokcho - Busan ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง เราเลยจองรถเที่ยวสุดท้ายคือ 23.10 น. ตอนกลางคืนค่ะ...จองไว้ก่อนได้เลย ราคา 43,000 วอน แพงอ่ะ เหอๆ Foot in mouth

[ Tips : เรื่องค่ารถและเส้นทางเดินรถสามารถเช็คได้จากเวบไซต์ visitkorea มีรายละเอียดทั้งหมด ตอนแรกเราตั้งใจจะประหยัดโดยการนั่งรถฟรีตรงไปปูซานก่อน เพื่อประหยัดค่าเดินทาง แล้วค่อยกลับมาที่นี่ แต่ห้องพักมันว่างไม่ตรงกับแพลนของเรา...เราเลยต้องมาที่นี่ก่อน และตกลงกันล่วงหน้าแล้วว่า เราจะประหยัดค่าห้องพัก 1 คืนโดยนอนบนรถ และยอมเสียค่ารถแพงๆ ไปปูซานกัน ]

ช่วงที่เราไปที่เกาหลีกำลังอยู่ในช่วงการเลือกตั้ง...เราเลยเห็นการหาเสียงในแบบเกาหลีๆ คือการให้คนใส่เสื้อเบอร์นั้นๆ มายืนรองเพลงกันข้างถนน พร้อมเต้นประกอบเพลงด้วย น่ารักดี Cry

จองตั่วรถเสร็จ เดินกลับมานั่งพักขาที่ hostel อีกรอบ...พอจะค่ำแล้ว ยังมีเวลาอีกหลายชั่วโมง เราเช็คเอ้าท์กันตั้งแต่เช้า ขนของมาไว้ด้านล่างเรียบร้อยแล้วค่ะ...แต่กว่ารถจะออกไปเดินเล่นในเมืองกันหน่อยมั้ยยย เพราะตอนนั่งรถเมล์ผ่านมาก็ดูน่าสนใจนะ อย่าเสียเวลานั่งเฉยๆ เลย ออกมาตระเวณกันดีกว่า Money mouth

เราแวะมาถ่ายรูปตรงสะพานสีฟ้า สีชมพู มีเรือข้ามฟากด้วยอ่ะ...ประมาณว่าพื้นที่บริเวณแถบนั้นมันยื่นออกไปในทะเล ถ้าไปตามถนนมันก็จะอ้อม เลยมีบริการเรือข้ามฟากด้วยย...มาซ้อมยิงรูปนกกันตอนใกล้มืดนี่แหละ...ซึ่งหาดีไม่ได้เล้ยยย Sealed

ก่อนกลับมาที่พักเราหาร้านขนมหวานกินกัน เพราะอิชั้นอยากกินชาเขียวถั่วแดงมากก แต่หาไม่เจอ...มาเจอร้านข้าวต้มหน้าตาน่ารับประทานเลยเดินเข้าไปงั้นแหละ สั่งไม่ถูก เห็นเด็กนักเรียนโต๊ะข้างๆ สั่งมาชามใหญ่มากกก แล้วมาแบ่งกันกิน เราเลยทำตาม อิอิ...เป็นข้าวต้มข้นๆ ใส่เนื้อปูลงไปด้วย อร่อยดีค่ะ และโชคดีที่สั่งมาชามเดียว Cry

เรากลับมานอนกลิ้งเล่นกันอยู่ที่เกสท์เฮ้าส์จนประมาณ 22.30 น. พร้อมโบกลาเมืองซอกโช แบกเป้ 10 กิโลของเราเดินเปลี่ยวกลับไปสถานีรถบัส...รถที่เราไปปูซานมันไม่มีภาษาอังกฤษ เราเลยต้องช่วยกันจำตัวอักษร Busan ไปคนละตัว แล้วช่วยกันดู ฮ่าๆๆๆ / แต่รู้สึกจะมีคันเดียวที่วิ่งรอบดึกขนาดนี้ Cool

รถบัสที่นั่งกว้างขวาง นอนสะบายเลยทีเดียวค่ะ...จนไปเช้าที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ Embarassed

เย้...ในที่สุดก็ถึงปูซานแล้ว เอ็นทรี่หน้าพาไปชมซากุระแบบเต็มๆ Money mouth

ปล...ส่วนตัวค่อนข้างชอบเมืองชอกโซมากนะคะ เพราะดูเป็นเมืองเล็กๆ คนน้อย แต่ธรรมชาติยิ่งใหญ่มากๆ และผู้คนก้อดูเฟรนด์ลี่ ใจดีด้วย...ถ้ามีเวลาเราน่าจะซึมซับบรรยากาศของเมืองซอกโซได้มากกว่านี้

Wink

เวลากินอาหารเกาหลี
เราต้องทำตัวเป็นนางเอกเกาหลีด้วยค่ะ
คือกินคำหญ๋ายๆ จัดเต็มไปเลย
อย่าได้เนียมอาย ไม่งั้นไม่อรอย

#10 By katak on 2012-05-31 09:56

@winter-moonlight หูยยย ตามไปอ่านตั้งแต่ตอนแรกเลย ขอบคุณค่ะ ต้องหาเวลาไปเที่ยวนะ ^^
อาทิตย์ที่แล้ว exteen ล่ม...เลยไม่ได้อัพเลยย จะพยายามอัพให้ครบไวๆ นะคะ big smile big smile

#9 By -ChaChaCha- on 2012-05-28 14:44

ตามอ่านทุกตอนรวดเดียวจบ ฮ่าๆๆ
จะมารออัพให้อ่านต่อนะคะ :)
เห็นของกินแล้วหิว เห็นไปเที่ยวแล้วคันเท้า
ต้องรีบเก็บตังค์ตามไปเที่ยวแล้ววว ฮ่าๆ

#8 By winter-moonlight on 2012-05-28 14:42

เคยอ่านมาจากบล็อกไหนซักบล็อกใน exteen นี่แหละค่ะว่า คนเกาหลีเค้าไม่ค่อยชอบให้เรากินน้อยๆเวลาไปกินพวกปิ้งๆย่างๆร้านเค้า เพราะมันไม่คุ้มค่าไฟค่าแก๊สsad smile
//บรรยากาศน่ารักจังค่ะsurprised smile Hot!

#7 By Kanya on 2012-05-27 06:16

อีกเมืองคุณภาพๆๆquestion

#6 By ของเล่นเด็ก on 2012-05-24 19:01

เขาซอรัคซานดูน่าไปดีจังbig smile Hot!

#5 By fafner on 2012-05-24 17:07

สวยมากๆเลย. เค้าอยากไปๆๆๆๆๆๆๆ
เนื้อย่างเกาหลีต้นตำรับมันโดนใจจริงๆค่ะ
เห็นเจอเนื้อม้วนๆ(แช่แข็ง)แล้วชวนน้ำลายสอมาก
สมควรอาจุมม่าตกใจ...คนไทยกินไม่ดุเหมือนเขานี่นา
me/รอดูซากุระปูซาน

#2 By kororo on 2012-05-19 13:43

เนื้อย่างงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

#1 By ลิงน้อย (103.7.57.18|183.88.80.190) on 2012-05-19 08:39