Lost in Korea | DAY 6 A Round Busan

posted on 11 Jun 2012 13:51 by bemycha in Travelling directory Lifestyle, Travel, Diary
โอ๊ะ โอ.......เที่ยวเกาหลีเรายังไม่จบ มาต่อกันค่ะ ฮ่าๆ ครึ่งหลังแล้ว ^^

ครึ่งหลังของทริป 10 วันในเกาหลีของเรา ครึ่งหลังนี่เราเน้นชมซากุระกันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งไฮไลท์ชมเทศกาลดอกซากุระบานที่เมืองจินเฮ ในเอ็นทรี่ที่แล้ว....อลังการงานสร้าง ประทับใจกันไปถ้วนหน้า วันนี้เราพักซากุระ ไปตระเวณชมเมืองปูซาน ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 รองจากโซล และมีอะไรน่าสนใจให้เราไปชมกันมากมาย ตามมาเที่ยวปูซานกันต่อเลยค่ะ Cool

อันดับแรก เนื่องจากที่พักของเรานั้นอยู่ตรงทางขึ้น Busan Tower เลยย เราเลยเริ่มชมเมืองปูซานจากที่นี่เลยค่ะ - ตื่นมาตอนเช้า กำลังแขน กำลังขายังพอมีอยู่ ให้เราได้เดินขึ้นเขาไปปูซานทาวเวอร์ได้อย่างไม่ลำบากมากนัก เช้าวันนี้อากาศค่อนข้างเย็น แต่มีฝนปรอยเล็กน้อย อากาศมีหมอกปกคลุมประปรายค่ะ Cool

เช้าวันนี้อากาศชื้นมาก เปียกเป็นหย่อมๆ เหมือนโดนฝนกระหน่ำมาเมื่อคืน ตามพื้นมีร่องรอยของฝน น้ำค้าง และดอกซากุระร่วงโรยโปรยตลอดทาง - ซากุระไม่ได้แน่นขนัดเหมือนจินเฮ แต่ดูกลมกลืนไปกับต้นไม้เขียว สวยไปอีกแบบ Smile

บนปูซานทาวเวอร์ตอนเช้า ค่อนข้างเงียบเหงา ไม่รู้เป็นเพราะอากาศที่ขมุกขมัว หรือเพราะว่าเวลามันเช้าเกินไป เลยยังไม่ค่อยมีคนมากนัก....บนลานด้านบนยังอุตส่าห์มีที่ให้คล้องกุญแจคู่รัก ฝากรัก บอกรักกันเหมือนในโซล แต่บรรยากาศต่างกันมาก....เราเลยทำได้แค่เดินชมวิว พร้อมเก็บบรรยากาศเล็กๆ น้อยๆ กันไป Cool

ตอนที่เรากำลังสนุกสนานกับการแอ๊คท่าถ่ายรูป พูดจาภาษาไทยกันเจี๊ยวจ๊าวกันสองคน จู่ๆ มีผู้ชายเดินเข้ามาถามว่า 'คนไทยรึเปล่าครับ'...สำเนียงพม่าที่มาทำงานในไทยมากๆ เราก้อแค่พยักหน้า แล้วยังถามอีกว่า 'มาทำงานหรือมาเที่ยว' เอ๊ะ แปลกๆ แล้วไอ่นี่...เราก็บอกว่า 'มาเที่ยว' ฮีก็ยังไม่พอใจ เดินตามมาถามอยู่ได้ มีพาสปอร์ตมั้ย ทำงานนานหรือยัง อยู่นานมั้ย...เริ่มจะกลัวมันแล้ว ต้องการอะไรจากเรา อารมณ์ประมาณ คนหลบหนีเข้าเมือง แล้วมาหาเพื่อน...[เอิ่มม หรือหน้าตาเราสองคนเหมือนคนหลบหนีเข้าเมืองฟร่ะ]

รีบปลีกตัว วิ่งหนี ตีตัวห่างอย่างรวดเร็ว...รีบเดินลงไปสถานีรถไฟฟ้า เพื่อไปจุดหมายต่อไปค่ะ

แต่ก่อนอื่น......ทางลงสถานีรถไฟฟ้าทำให้เราต้องหยุดอีกรอบ เพราะต้นซากุระ กับบ้านคิตตี้หลังเล็กมุมนี้ มันสวย น่ารักเกินห้ามใจ....หนีพม่าในเกาหลีมาได้ เราก็แฮ่ดถ่ายรูปกันต่อ อย่าได้แคร์ ฮ่าๆๆ Foot in mouth

แล้วเราก็พบว่าปูซาน ก็มีซากุระเยอะเหมือนกันนะเนี่ยยย!

บน Busan Tower จะมีเส้นทางลงบันไดเลื่อนเข้าสถานีรถไฟฟ้าสถานี Nampo-Dong Station ได้เลยค่ะ ไม่ต้องเดินบันได ปีนป่ายตามทางขาขึ้นเลย สบาย มีบันไดเลื่อนด้วย.......ชั้นรักแก!! [มาเกาหลีรอบนี้โคตรรักบันไดเลื่อนเลยยย ฮ่าๆ] - อ้าว ดีใจไม่ทันไร มันบันไดเลื่อนขาขึ้นนี่หว่า....ขาลงก็ต้องเดินนะจ๊ะ แปร่ววว ฟ้าช่างไม่ปราณีเราเลยย Embarassed

รถเมล์ที่วิ่งผ่าน Yonggungsa Temple คือสาย 181 โดยที่ป้ายรถเมล์จะมีบอกเวลา บอกหมายเลขรถที่กำลังจะมาถึงในอีกกี่นาทีๆ ให้ดูได้เลยค่ะ ตรงเวลาด้วย ยืนคอยรถไปพร้อมๆ กับอาจุมม่า ประมาณ 15 นาที สาย 181 มา ทุกคนกรูกันขึ้นรถหม