Lost in Korea | DAY 8 GyeongJu Never Give Up

posted on 24 Jan 2013 13:08 by bemycha in Travelling
|| สวัสดีปีใหม่ชาว Exteen ||

/me ดีเลย์ได้อีกกกกกกกกก  Foot in mouth

ต้องขออภัยสำหรับมิตรรักแฟนขับที่ทิ้งบล๊อค ทิ้งรีวิวให้ค้างคากันมานานแรมหลายเดือน จนทริปจะบรรจบมาครบปีแล้ว....ช่วงเวลาที่ร้างราไป ก้อไม่ได้ทำให้เราหยุดร้างราจากการท่องเที่ยวไปด้วย ช่วงที่หายไป ได้ไปเที่ยวมาอีก 2 ประเทศค่ะ

[สัญญาว่าจะมารีวิวให้ชมกัน ถึงจะไม่รู้ว่ามีใครอยากรู้เรื่องหรือไม่ก้อตาม และไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ เหอๆ]

ช่วงนี้กำลังติดกะทู้เกาหลีเหนือ และทรานไซบีเรียในพันทิพอย่างหนักหน่วง อ่านกันข้ามวันข้ามคืน มีอารมณ์ร่วมอย่างมาก กะว่าจะบรรจุประเทศเกาหลีเหนือลงในเป้าหมายอีก 1 ประเทศ เย้ยยยยย!! [ไม่ใช่ละ] ผลจากการตามรีวิวชาวบ้าน ที่มีอะไรน่าสนใจ ได้ความรู้มากมาย ทำให้ต้องหันกลับมามองตัวเอง และระลึกได้ว่า เอิ่มม ทริปชาวบ้านเค้ายังรีวิวกันรากเลือดขนาดนั้น แล้วของเอ็งสบายๆ แค่ 10 วัน ทำไมรีวิวไม่จบห๊ะ! Foot in mouth

เพราะฉะนั้น....ฉันถึงมาตามหาความหมาย เรามาจบทริปนี้ไปด้วยกันเถอะ เอิงเอยยย Cool

วันที่ 8 ในเกาหลี เรายังอยู่เมืองคยองจู หรือเคียงจู เมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีใต้ และเป็นวันที่เราต้องเดินทางกลับเมืองหลวงโซลกันแล้ว

วันนี้เรามีเวลาแค่ครึ่งวันในการไปเที่ยวเมืองนี้ เราเลยรีบทำเวลาเต็มที่ ตื่นนอนแต่เช้า ในเวลา 9 โมง [ก้ออากาศมันหนาว เลยทำเวลาเช้าสุดได้แค่นี้แหละ หึหึ] รีบเก็บของยัดลงเป้ แบกน้ำหนัก 10 กิโลลง เสียบกุญแจคืนห้องไว้ในลิฟต์ เพราะโมเต็ลนอกเมืองส่วนใหญ่ ทำภารกิจเสร็จแล้วจะออกจากห้อง ไม่ต้องไปคืนกุญแจที่เคาท์เตอร์หรอกค่ะ เสียงแม่มไว้ในลิฟต์เลย เพราะเค้ามีกล่องคืนกุญแจไว้ในลิฟต์ด้วย ไม่มีการตรวจสอบทรัพย์สินอะไรทั้งสิ้น เสร็จภารกิจแล้วทางใครทางมันนะตัว อิอิ

เดินแบกเป้ฝ่าลมหนาวออกมายัง i information tourist ที่เราต้องพึ่งพาอาศัยอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ เป้าหมายวันนี้ของเราคือ หาที่ฝากกระเป๋า แล้วนั่งรถเมล์ไปวัดโบราณ Bulguksa เป็นวัดเก่าโบราณร้อยปีค่ะ

ก่อนไปวัด อันดับแรกไปฝากกระเป๋ากันก่อน จนท. ที่ i บอกว่าให้ไปฝากที่สถานีรถบัสเลยค่ะ ไปถึงก้อเจอตู้เล็กๆ เป็นล๊อคเกอร์ ค่าฝากช่องละ 1000 วอน รับแต่เหรียญ 100 วอน เอ่อ......ยืนงงกับภาวะการหยอดเหรียญ และหาแลกเหรียญมาก ประมาณว่ามีแต่แบงค์หมื่น เค้าจะให้ตรูแลกมั้ยเนี่ยยยย....ยืนเอ๋อกันพักนึง มีอาจุมม่าเดินมาหาค่ะ อาจุมม่าพยายามบอก เราก้อวิ่งไปซื้อคิมบับมากิน [จิงๆ หวังตังทอนเป็นเหรียญ] ได้เหรียญมา อาจุมม่าก้อแนะนำวิธีใช้จนสำเร็จ อิอิ / ขอบคุณค่า Money mouth

ต่อไปเราก็ออกมายืนรอรถเมล์ตรงป้าย ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม Express Bus Terminal จนท. i บอกมาแล้วว่าถ้าไปวัดนี้ต้องขึ้นรถสาย 10,11 และ 700 ซึ่งจะวิ่งรอบเมือง โดยผ่านทะเลสาบ Bomun จนถึงวัด Bulguksa ค่ะ นั่งชมวิวสวยๆ มาเรื่อยๆ ประมาณ 40 นาทีก้อมาถึงทางเข้าวัดแล้วค่ะ ซึ่งวันนี้อากาศค่อนข้างหนาวมากทีเดียว แต่สิ่งที่ทำให้เราลืมหนาวไปเลยคือ สวนต้นซากุระอีกแล้ว ขาวโพลนเต็มทางเดินไปหมดเลยค่ะ สวยมากกกก Wink