Lost in Korea | DAY 9 Seoul Chic

posted on 12 Feb 2013 15:57 by bemycha in Travelling directory Lifestyle, Travel
ช่วง 2 วันสุดท้ายสำหรับการเดินทางในเกาหลี เราเริ่มต้นทักทายเกาหลีที่เมืองหลวงโซล และแน่นอนเราต้องมาร่ำลาเมืองโซล อันศิวิไลนี้กันอีกครั้ง ก่อนจะโบกมือลาประเทศเกาหลีอย่างเป็นทางการ Wink

เค้าว่ากันว่าเมืองนี้มีอะไรโซลๆ ชิคๆ เกร๋ๆ เยอะแยะมากมายให้เราไปตามหา ทั้งไปดู ไปชิม ไปชม ไปช้อป...เอ่อ ข้อสุดท้ายนี้ต้องพิจารณากระเป๋ากันนี้สสสนุง Cry ในช่วงต้นของทริป เราได้ชมเมืองนี้แบบเบาๆ เผินๆ ไม่ได้ลึกซึ้งอะไรมาก วันนี้เราจะพาทุกคนทัวร์เมืองโซลกันเจาะลึกตามซอกซอยต่างๆ กันเต็มที่ เอาให้เมื่อยกันไปข้าง Foot in mouth [อิทุกวันนี้ที่เดินกันมา ยังเมื่อยไม่พอใช่ม๊ายยยยย]

จุดหมายของวันนี้คือ ถนนอินซาดง ย่านมหาลัยฮงอิก และ Trick Eye Museum....ชิคมั้ยล่ะ วัยรุ่นอย่างเราต้องป๊อบ! Cry [แม่ง มึงเดินออกจากโรงแรมไปสถานีรถไฟฟ้าให้รอดก่อนเหอะ ]

ตอนเช้าเราก็ตื่นกันแบ่บสายๆ เมื่อคืนเมาไวน์ข้าวอ่ะ Kiss ฮ่าๆ ไม่ใช่แระ วันนี้ไม่รีบฮะ เมื่อยย! จริงๆ คือเราตื่นสายนั่นแหละ ออกจากที่พักตอนประมาณเกือบ 10 โมง ออกจากที่พักแบบเนียน เพราะไม่อยากเจอเจ้าของที่พัก กลัวต้องสารภาพบาปเรื่องทำลูกบิดประตูพัง เอาไว้เคลียร์ตอนเช็คเอ้าท์เลยดีกว่า Frown

เห็นแล้วเปรี้ยวปาก พี่ลิงกล่าว Kiss

พอฟ้าสว่าง แล้วทำให้ทัศนวิสัยเรากว้างไกล แล้วตระหนักว่า เออ ที่พักมันก็ใกล้สถานีรถไฟฟ้าจริงๆ ด้วย แล้วเมื่อคืนพวกหล่อนไปหลงกันสถานีไหนยะ Yell

จากที่พักเดินตรงไปยังถนนอินซาดง ง่ายมาก ไม่หลงด้วย เย้! เดินงงๆ ก็ถึงแระ หุหุ...ถนนเส้นนี้เป็นถนนยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยว และนักช้อปปิ้งอีกแหล่งนึง มีของขายเยอะแยะมากมาย แต่ ณ เวลานั้น ร้านรวงยังไม่เปิดเลยฮะ นี่เรามาก่อนชาวบ้านหรือนี่....เลยแวะกินข้าวกันตามร้านแถวนั้น ต้องเดินมุดลงไปชั้นใต้ดิน เป็นร้านอาหารเช้าแบบเกาหลี ราคาไม่แพง แต่รสชาติก็ไม่แพงสมราคานั่นแหละ Sealed [หารูปไม่เจอ มัวแต่หิวตาลาย ฮิฮิ]

กินเสร็จก็เริ่มมีผู้คนพลุกพล่าน ร้านเริ่มเปิดกันแล้ว เราพยายามเก็บเงินก้อนสุดท้ายอันมีค่าไว้อย่างมิดชิด ซุกไว้ในกระเป๋าให้มันล้วงยากๆ เข้าไว้ ท่องไว้ว่าเรายังไม่ถึงเวลาช้อปปปป อย่าเพิ่งใจง่ายยย [ตะโกนในใจไปตลอดทาง เหอๆ]

แวะเข้า Ssamziegil กัน ซึ่งเป็นเหมือน Shopping Center มีของน่ารักๆ ของน่ากินเต็มไปหมดเรยยย Wink เส้นทางเดินที่นี่มีประมาณ 3 ชั้น ซึ่งสามารถเดินได้โดยไม่ต้องใช้บันได เพราะทางเดินรอบๆ จะเป็นทางลาดเดินวนไปเรื่อยๆ ก็จะถึงชั้นบนสุดได้เลยค่ะ เก๋เนอะ Cool

มีของขายน่ารัก กุ๊กกิ๊กๆ มากมายยยยยยยย Wink

หยิบไปหยิบมา โอ๊ยยยยยยย อยากด๊ายยยยยยยย พลังนักช้อปเข้าสิง Embarassed

ไม่ไหวแระ.....ออกเหอะ แปร่ววววว ฮ่าๆๆๆๆ เนื่องจากขณะนั้นเราไม่ได้แลกเงินวอนไว้ค่ะ เราใช้เงินวอนไปหมดแล้ว และพยายามไม่แลกเงินเพราะไม่อยากซื้อของเยอะนี่แหละ ซึ่งวิธีการนี้มันเวิร์คมากก!

ไม่ซื้อแล้ว ถ่ายรูปกันดีกว่า Kiss

ทีนี้ก้อกลับมาตั้งหลักกันบนถนนอินซาดงเหมือนเดิม ผู้คนเริ่มเยอะแล้ว ร้านก็เปิดกันหมดแล้ว เราเดินตรงไปจนสุดถนน เพื่อหาสถานีรถไฟฟ้าอีกสายนึง....แล้วก็เริ่มตระหนักว่า หรือเราควรแลกเงินไปดีอ่ะ เพราะต้องซื้อตั๋วรถ เผื่อฉุกเฉิน เออ ก็เพิ่งคิดกันได้เนอะ

เราพยายามมองหา i information center แต่ก็หาไม่เจอ เลยลองเดินหาเคาท์เตอร์ Exchange ก็หาไม่เจออีก จนมีเจ้าหน้าที่ใส่เสื้อสีแดงเดินมาหา 2 คน คนนึงแขวนป้าย English อีกคน Japanese เพราะเห็นเรายืนหมุนๆ กันอยู่ คาดว่าคงเป็นเจ้าหน้าที่ที่คอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และคอยให้ข้อมูลต่างๆ ค่ะ ดีจัง Surprised

พี่เสื้อแดงสองคนในรูปนี้เลยย :)

สอบถามได้ความว่า Exchange อยู่ต้นทางตั้งแต่ทางที่เราเข้าถนนอินซาดงมานู่นแหละค่ะ สรุปคือเราต้องเดินย้อนกลับไปที่เดิม ก็คัมซาฮัมนิดะค่ะ ไม่ไกลมาก ยังมีแรงเดินไหว....เรตแลกเงินก็ถือว่าโอเคเลยค่ะ ทีนี้แลกเงินดอลล่าร์ที่มีอยู่หมดกระเป๋า แล้วหารสอง แบ่งเท่ากัน ตัวใครตัวมันกันแระงานนี้ หึหึ Kiss

กรี๊ดดดดดดด มีตังค์แล้ว สวรรค์ของสาวๆ มันอยู่ตรงเน้ Wink [ได้ข่าวว่าเอ็งเพิ่งเตือนตัวเองว่าจะไม่ช้อปไงยะ]

ซื้อกันจุกจิกกันแบบกระมิดกระเมี้ยนมากกกก ฮ่าๆๆๆ พยายามเดินกลับเส้นทางที่ย้อนมา เพื่อไปยังสถานี Anguk Station เพื่อนั่่งรถไฟฟ้าในสถานีมหาวิทยาลัยฮงอิก ระหว่างทางก็แวะร้านนู่นร้านนี่กันเพลินนน สรุป ใช้เวลาเดินนานกว่าเดิมอีก กร๊ากกกก Cry [รอบนี้เราเรียกว่า Pre-shopping ค่ะ สำรวจไว้ก่อน ฮิฮิ]

ใต้สถานีก้อมีการแสดงศิลปะฝาผนังสวยๆ เยอะแยะมากมายค่ะ Cool

การเดินทางไปย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก เมื่อนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานี Hongid Univ. Station แล้วเดินตามป้ายเส้นทางที่บอกทางไปมหาลัยเลยค่ะ...พอเดินออกมา เอ่อ มหาลัยมันอยู่ตรงไหนของโลกฟร่ะ คือเส้นทางที่เราออกมามันอยู่ในซอยอ่ะค่ะ แบ่บเราก็นึกว่าโผล่มาปุ๊บ จะถึงหน้ามหาลัยปั๊บไรงี้ ปรากฎว่าไม่ช่ายยย คุณต้องเดินต่อไปอีกค่ะ....แต่ไปทางไหนล่ะ เห็นมีเด็กผู้หญิงคนนึงเดินเข้าซอยตรงไหน ไอ้เราก็ไม่รู้ว่าควรตามไปหรือไม่ เลยตัดสินใจว่าออกมาถนนใหญ่ก่อนดีกว่า Foot in mouth

ออกมาถนนใหญ่ งงหนักกว่าเดิม กร๊ากกกก ที่นี่มันที่หนายยยยย มีตัวตลกขายาวยืนเล่นตลกอยู่หน้าตึกเลยไปถามดีกว่า เพราะดูแผนที่แล้วก็หาไม่เจอวุ้ยยย เอาล่ะ กลับหัวแผนที่ไปมา เราก็พบลางๆ ว่าควรเดินไปตามถนนเส้นนี้ แล้วจะเจอมหาลัย Embarassed

เราก็เดินเลียบถนนใหญ่มาเรื่อยๆ ค่ะ เดินมา 1 กิโล เจอทางแยกเลี้ยวขวา ไปอีก 1 กิโล......เชรี่ยยยย มันอยู่ตรงหนายยยยยยยยย Tongue out

นี่หลงทางกันอีกแล้วใช่มะ!......แถวนี้คนหน้าตาดี ก้อแวะถามทางไปเรื่อยค่ะ เค้าก็ชี้ไปเรื่อยๆ ตรงไปๆ เหมือนว่าเรามาถูกทางแล้ว.....ใช่ค่ะ เรามาถูกทาง แต่เป็นทางอ้อมโลกกกกกกกก โฮฮฮฮฮ Foot in mouth

เราเชื่อคนง่ายค่ะ เราก็เดินตรงไปเรื่อยๆ แบบเมื่อยๆ ขนาดยืนอยู่หน้ามหาลัยแล้ว ยังไม่แน่ใจว่าถึงรึยัง มันใช่ใช่มั้ยเนี่ยยย สับสนในตัวเอง...จนหันไปเจอป้าย Free Market ซึ่งเคยอ่านเจอในเน็ตว่ามันอยู่หน้ามหาลัย ก้ออยากจะกอดคอกันร้องไห้ ในที่สุดเราก็มาถึงแล้วเฟร้ยยย Foot in mouth

แต่ก่อนอื่น ไปพักขา หาอะไรกิน และขอแวะเข้าไปทำธุระซักครู่เถิดดด Cry

จริงๆ การมาแถวนี้เราก็ไม่มีจุดหมายอะไรเป็นพิเศษ แต่ได้ข่าวว่าเป็นย่านวัยรุ่น ชิคๆ เก๋ๆ น่ารักๆ ไรงี้อ่ะค่ะ ไม่ได้มีไรเกี่ยวกะมหาลัยเล้ยยย มาเดินให้หลงทางกันเล่นๆ ว่างั้น Foot in mouth ไหนๆ ก็มาถึงแล้วเราก็เดินชม เดินช้อปกันสนุก ของขายเยอะมากมายค่ะ เรียกว่าเป็นย่านช้อปปิ้งอีกแหล่งนึงที่ไม่ควรพลาดด ของไม่แพงด้วย Surprised

และอีกจุดหมายของวันนี้คือ Trick Eye Museum ก็อยู่ย่านนี้เหมือนกัน เดินวนกันมึนมาก หาไม่เจอ...เดินไปเดินมาก็เจอซะงั้น ฮ่าๆๆๆ อะไรของเอ็ง....ประมาณว่าหาพิกัดแล้วหาไม่เจอค่ะ แต่เดินหลงๆ กันจนเจอเองนั่นแหละ เลยระบุพิกัดให้ไม่ถูกอ่ะ

Museum มันจะซ่อนอยู่ในตึกนะคะ ไม่เด่นมาก ให้สังเกตป้ายเป็นหลัก ซึ่งตัว Museum จะอยู่ชั้นใต้ดิน ค่าเข้าคนละ 13000 วอนค่ะ Cool

ได้เวลาสนุกแล้ว...

ถ่ายรูป เล่นเกมส์กันพอประมาณ สนุกสนาน มีอะไรให้เล่นเยอะดีค่ะ...อุ้ยย ขายาวจัง Smile

ออกจาก Trick Eye Museum มาก็ตอนบ่ายแก่ๆ แล้ว ก็เดินดูของไปเรื่อยๆ จนเริ่มหิว...จนเดินไปเจอร้านขายต๊อกโบกิ...เลยนึกได้ว่าตั้งแต่มาเกาหลีเนี่ยยังไม่ได้กินไอ้นี่เลยนะ เลยเข้าไปกินซะหน่อย

ต๊อกโบกิร้านนี้มีให้เลือกระดับความเผ็ดตั้งแต่ 1 2 3 4...โหะๆ คนไทยผู้รักความเผ็ดอย่างเราของเลือกระดับ 2 พอค่ะ กลัวปากเบิน ฮ่าๆ...อาหารก็จะเป็นเซ็ท มีต๊อกโบกิ ของทอด แล้วก็น้ำสัปปะรด เราก็สั่งมาแค่ชุดเดียว กินกัน 2 คนเรยยย Wink

ตอนเข้าร้านไปเพิ่งสังเกตุเห็นรูปและลายเซ็นต์นิชคุณ ตอนมาถ่ายรายการ We got married ที่ร้านนี้พอดี ป้าอยากจะร้องไห้......อิต๊อกโบกิ แม่ม เผ็ดชิบหายยยยยยย Tongue out

หายเผ็ดแล้วเราก็ออกเดินกันต่อค่ะ...ถนนแถวนี้เดินเพลินมากกก หรือเป็นเพราะวิญญาณนักช้อปเข้าสิง เพราะผู้หญิงเวลาเดินช้อปจะลืมทุกสิ่งอย่าง ลืมไปว่าความเมื่อยคืออารัยยยยยยย คริคริ

จนเริ่มค่ำเราก็กลับมาขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีเดิม แต่ไม่ได้เดินกลับมาทางเดิมนะคะ เดินตามชาวบ้านไปยังไงไม่รู้ จู่ๆ ก็มาถึงสถานีรถไฟฟ้าซะงั้น ทำไมมันไม่ไกลเหมือนตอนเราเดินมาเลยอ่ะ Sealed / ซึ่งจริงๆ แล้วตอนขาที่ออกจากรฟฟ.ตอนแรก เราควรเดินตามน้องผญ.คนนั้นไปนะคะ ป่านนี้ก็คงไม่ต้องมาบ่นแบบนี้แล้ว ฮ่าๆๆๆ

กลับจากย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก กลับมาช้อปที่อินซาดงต่อ.....ช้อปอย่างบ้าคลั่ง รู้สึกฟิน และกระเป๋าแฟ่บอย่างบอกไม่ถูก Tongue out

ค่ำวันนี้ไม่มีรูปค่ะ.....เพราะมือไม่ว่างจะยกกล้องมาถ่ายแระ Cry

วันนี้เราจบด้วยพลังแห่งการช้อปปิ้ง กลับมานวดขากันใหญ่.....เหลือวันสุดท้ายของการเดินทางแล้ว แต่จุดหมายของเรายังไม่ครบค่ะ วันสุดท้ายเราก็จัดเต็มเช่นเคย

แล้วมาตามกันต่อค่ะ

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ และคนที่เข้ามาอ่าน สำหรับใครที่หาข้อมูลการเที่ยวเกาหลี หวังว่าประสบการณ์ของเราจะช่วยท่านได้บ้างนะคะ Cool

น่าไปๆบรรยายแบบมันส์มาก

#5 By บีมายบอยเฟรน (61.90.67.108) on 2013-09-29 20:19

อยากไปด้วยๆๆๆๆ ฮงอิกอ่ะ อยากไปๆๆๆ

#4 By Nokzaa (103.7.57.18|61.7.147.38) on 2013-02-15 11:09

เห็นแล้วอยากไปอีกครับ^^confused smile
อยากไป Museum
ต้องหาโอกาสกลับไปอีก

#2 By katak on 2013-02-12 23:36

อยากไปฮงอิกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ !!
(ไม่รู้จะบรรยายความอยากไปยังไง อยากเพิ่มไม้ยมก แต่ทำไงก็คงไม่พอ ฮ่าๆๆ)
รออ่านวันสุดท้ายนะคะ :)

#1 By winter-moonlight on 2013-02-12 20:14