Lost in Korea | DAY 10 Secret Farewell

posted on 14 Feb 2013 14:43 by bemycha in Travelling directory Travel
วันที่ 14 กุมภา...วันนี้วันอะไรนะ
อ๋อ วันพฤหัสบดี
ชิส์ Tongue out

รีวิววันสุดท้ายสั่งลาประเทศเกาหลีแล้วค่ะ......เป็นรีวิวที่ยาวนานมากๆ ในที่สุดก็มีวันนี้ ฮ่าๆๆ Surprised

วันสุดท้ายของทริปเรายังมีเวลาอีก 1 วันเต็มๆ ซึ่งเราก็จัดเต็มเช่นเคย....วันแรกของทริปเราพาย้อนยุคไปชมพระราชวังโบราณของเกาหลีแล้วที่เคียงบ๊อกกุง (Kyeongbokgung) วันนี้ยังเหลืออีก 1 แห่งค่ะ คือพระราชวังชางด๊อกกุง (Changdoekgung Palace) และสวนแห่งความลับ (Secret Garden) ซึ่งตอนนั้นเพิ่งดูซีรี่ส์เรื่องนี้จบไปหมาดๆ กำลังอินเลยทีเดียว [แต่จริงๆ ไม่เกี่ยวกันนะคะ] Cool

วันสุดท้ายตื่นมาภารกิจแรกที่ต้องทำคือ ทำการยัดเสื้อผ้า ของใช้ ของทุกอย่างที่ช้อปปิ้งมาลงกระเป๋าทั้งหมด กระเป๋าเป้ที่แบกใบ บวมขึ้นมาจนน่าตกใจว่า กรูจะแบกไหวเหรอวะเนี่ยยยย! กระเป๋าจาก 1 ใบ งอกออกเป็น 2 ใบ ก็พยายามยัดทุกอย่างลงให้หมดค่ะ...เราจะแพคกันรวดเดียวถึงบ้านเลย ไม่มีการแงะออกมาแล้ว!

เก็บของเสร็จก้อเอาไปฝากไว้ตรงเคาท์เตอร์ของเกสท์เฮ้าส์ แล้วออกไปเที่ยวกันต่อค่ะ Embarassed

จุดหมายแรกคือพระราชวังชางด๊อกกุง ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับสถานีรถไฟ Anguk Station ถ้าใครมาด้วยรถไฟฟ้า ให้ออกที Exit 3 แล้วเดินตรงไปนิดนึงก็ถึงทางเข้าพระราชวังค่ะ

แต่ของเราจะเดินไป เดินผ่านถนนอินซาดงเส้นเดิมจากเมื่อวาน จนถึงสถานี Anguk ค่ะ เดินจากเกสท์เฮ้าส์ไปประมาณ 30 นาที ชมวิว ดูของไปเรื่อยๆ เพลินๆ วันนี้อากาศตอนเช้าหนาวมาก เลยใส่เสื้อผ้าไป 3 ชั้น เดินไปเดินมาชักจะร้อน แหะๆ Foot in mouth

การเข้าชมพระราชวังจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนพระราชวัง และ Secret Garden ถ้าเข้าชมพระราชวังอย่างเดียว ค่าเช้า 3000 วอน แต่ถ้าเข้าชม Secret Garden ด้วยก็จ่ายเพิ่มอีก 5000 วอนค่ะ ซึ่งการเข้าชม Secret Garden จะมีไกด์เป็นภาษาต่างๆ เป็นรอบ ทั้งรอบภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาเกาหลี เพราะฉะนั้นก่อนไปเช็คเวลาของรอบด้วยนะคะ [จริงๆ มันจะมีบอกไว้ด้านหน้าเลย แต่เอาจริงๆ ภาษาอะไรก็เข้าไปเถอะค่ะ ไม่ค่อยได้ฟังหรอก กร๊ากกกกก] เราก็จัดไปทั้ง 2 แบบค่ะ 8000 วอน Cry

เข้ามาถึงก็เจอดอกไม้สวยๆ ก่อนเลยย Wink

เดินเข้าไปชมพระราชวังข้างในกันค่ะ ก็กว้างขวางตามธรรมเนียม เมื่อยกันตั้งแต่โปรแกรมแรก Cool

ซึ่งโดยทั่วไปพระราชวัง ศิลปะ รูปแบบโดยทั่วไปก็เหมือนกับพระราชวังอื่นๆ ของเกาหลี ที่มีการสร้างเป็นชั้นๆ จนถึงพระราชวังชั้นในค่ะ Money mouth

ช่วงที่เราไปเป็นช่วงที่มีซากุระเริ่มบานในโซล ทำให้วิวในพระราชวังสวย และน่าเดินชมมากยิ่งขึ้น ดูหวานไปหมดเลยค่ะ ทั้งซากุระสีขาว สีชมพูด ตัดกับโครงสร้างพระราชวังเขียวแดง ถ่ายรูปเพลินมากๆ Wink

ชมวังเสร็จ ต่อไปก็จะเป็นส่วนของ Secret Garden ซึ่งคนที่ซื้อตั๋วในแต่ละรอบจะต้องมานั่งรอไกด์