Lost in Korea | DAY 10 Secret Farewell

posted on 14 Feb 2013 14:43 by bemycha in Travelling directory Travel
วันที่ 14 กุมภา...วันนี้วันอะไรนะ
อ๋อ วันพฤหัสบดี
ชิส์ Tongue out

รีวิววันสุดท้ายสั่งลาประเทศเกาหลีแล้วค่ะ......เป็นรีวิวที่ยาวนานมากๆ ในที่สุดก็มีวันนี้ ฮ่าๆๆ Surprised

วันสุดท้ายของทริปเรายังมีเวลาอีก 1 วันเต็มๆ ซึ่งเราก็จัดเต็มเช่นเคย....วันแรกของทริปเราพาย้อนยุคไปชมพระราชวังโบราณของเกาหลีแล้วที่เคียงบ๊อกกุง (Kyeongbokgung) วันนี้ยังเหลืออีก 1 แห่งค่ะ คือพระราชวังชางด๊อกกุง (Changdoekgung Palace) และสวนแห่งความลับ (Secret Garden) ซึ่งตอนนั้นเพิ่งดูซีรี่ส์เรื่องนี้จบไปหมาดๆ กำลังอินเลยทีเดียว [แต่จริงๆ ไม่เกี่ยวกันนะคะ] Cool

วันสุดท้ายตื่นมาภารกิจแรกที่ต้องทำคือ ทำการยัดเสื้อผ้า ของใช้ ของทุกอย่างที่ช้อปปิ้งมาลงกระเป๋าทั้งหมด กระเป๋าเป้ที่แบกใบ บวมขึ้นมาจนน่าตกใจว่า กรูจะแบกไหวเหรอวะเนี่ยยยย! กระเป๋าจาก 1 ใบ งอกออกเป็น 2 ใบ ก็พยายามยัดทุกอย่างลงให้หมดค่ะ...เราจะแพคกันรวดเดียวถึงบ้านเลย ไม่มีการแงะออกมาแล้ว!

เก็บของเสร็จก้อเอาไปฝากไว้ตรงเคาท์เตอร์ของเกสท์เฮ้าส์ แล้วออกไปเที่ยวกันต่อค่ะ Embarassed

จุดหมายแรกคือพระราชวังชางด๊อกกุง ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับสถานีรถไฟ Anguk Station ถ้าใครมาด้วยรถไฟฟ้า ให้ออกที Exit 3 แล้วเดินตรงไปนิดนึงก็ถึงทางเข้าพระราชวังค่ะ

แต่ของเราจะเดินไป เดินผ่านถนนอินซาดงเส้นเดิมจากเมื่อวาน จนถึงสถานี Anguk ค่ะ เดินจากเกสท์เฮ้าส์ไปประมาณ 30 นาที ชมวิว ดูของไปเรื่อยๆ เพลินๆ วันนี้อากาศตอนเช้าหนาวมาก เลยใส่เสื้อผ้าไป 3 ชั้น เดินไปเดินมาชักจะร้อน แหะๆ Foot in mouth

การเข้าชมพระราชวังจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนพระราชวัง และ Secret Garden ถ้าเข้าชมพระราชวังอย่างเดียว ค่าเช้า 3000 วอน แต่ถ้าเข้าชม Secret Garden ด้วยก็จ่ายเพิ่มอีก 5000 วอนค่ะ ซึ่งการเข้าชม Secret Garden จะมีไกด์เป็นภาษาต่างๆ เป็นรอบ ทั้งรอบภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาเกาหลี เพราะฉะนั้นก่อนไปเช็คเวลาของรอบด้วยนะคะ [จริงๆ มันจะมีบอกไว้ด้านหน้าเลย แต่เอาจริงๆ ภาษาอะไรก็เข้าไปเถอะค่ะ ไม่ค่อยได้ฟังหรอก กร๊ากกกกก] เราก็จัดไปทั้ง 2 แบบค่ะ 8000 วอน Cry

เข้ามาถึงก็เจอดอกไม้สวยๆ ก่อนเลยย Wink

เดินเข้าไปชมพระราชวังข้างในกันค่ะ ก็กว้างขวางตามธรรมเนียม เมื่อยกันตั้งแต่โปรแกรมแรก Cool

ซึ่งโดยทั่วไปพระราชวัง ศิลปะ รูปแบบโดยทั่วไปก็เหมือนกับพระราชวังอื่นๆ ของเกาหลี ที่มีการสร้างเป็นชั้นๆ จนถึงพระราชวังชั้นในค่ะ Money mouth

ช่วงที่เราไปเป็นช่วงที่มีซากุระเริ่มบานในโซล ทำให้วิวในพระราชวังสวย และน่าเดินชมมากยิ่งขึ้น ดูหวานไปหมดเลยค่ะ ทั้งซากุระสีขาว สีชมพูด ตัดกับโครงสร้างพระราชวังเขียวแดง ถ่ายรูปเพลินมากๆ Wink

ชมวังเสร็จ ต่อไปก็จะเป็นส่วนของ Secret Garden ซึ่งคนที่ซื้อตั๋วในแต่ละรอบจะต้องมานั่งรอไกด์กันก่อน เพราะสวนต้องห้ามนี่จะไม่ปล่อยให้เราเดินชมกันเอง ต้องมีไกด์นำเข้าไปค่ะ

ส่วน Secret Garden จะเป็นสวนที่ใช้สำหรับพระมหากษัตริย์ที่อาศัยอยู่ในวัง ซึ่งกินพื้นที่กว้างมากกกกกกก กว้างมากจริงๆ ค่ะ Cool

มานั่งรอไกด์กันก่อน

ได้เวลาเข้าไปชม Secret Garden กันแล้ว.....เดินตามกันไปเรื่อยๆ ค่ะ ไกด์อยู่หน้าสุด แต่อิชั้นอยู่หลังสุด เอ่อ เรียกว่ามาชมอย่างเดียว ไม่ได้ฟังไรเล้ยยยย Kiss

ข้างทางระหว่างเดินไป...ถ้ามาในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี คิดว่าเส้นทางนี้ต้องสวยมากๆ แน่นอน แนะนำค่ะ

ชั้นแรกของสวนจะเป็นศาลาริมน้ำ ไว้สำหรับอ่านหนังสือ หรือที่ทรงอักษรของพระมหากษัตริย์หรือราชวงศ์ค่ะ บรรยากาศดีมากๆ ชวนหลับอย่างแรง Surprised

เรียกว่าเป็นจุดเด่น สวยงาม คนก็แวะพัก นั่งเล่น ไกด์ไล่ก็ไม่ไป ฮ่าๆๆๆ เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีจำนวนเยอะ ก็มีแตกแถวบ้าง อะไรบ้าง Foot in mouth

เดินต่อไปค่ะ อันนี้เป็นศาลาใกล้ๆ กับศาลาริมน้ำ เด็กๆ ก็ขึ้นไปปีนป่ายกันหนุกหนาน ซึ่งศาลายังดูแข็งแรงดีมากๆ ค่ะ Cool

เดินต่อไปก็จะแบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่นแบ่งเป็นที่พักผ่อนสำหรับกษัตริย์ พระมเหสี สนม ข้าราชบริพารต่างๆ ซึ่งกินพื้นที่ทั้งหมดกว้างกว่าพระราชวังเสียอีก Foot in mouth

ชมกันด้วยรูปนะคะ

คั่นด้วยดอกไม้สวยๆ ที่เริ่มจะผลิดอกกันแล้ว Cry

แวะนักพักกันบ้าง ระหว่างไกด์อธิบายให้นักท่องเที่ยวฟัง

ใช้เวลาเดินในสวนต้องห้ามทั้งหมดนี้ประมาณ 1.30 ชม. ค่ะ เหนื่อยเหมือนกันนะ แต่สวนสวยสงบมากๆ ค่ะ แนะนำว่าใครไปไม่ควรพลาด Wink

พอเดินจนสุดแล้ว ไกด์ก็จะปล่อยให้เราเดินกลับกันเองตามเส้นทางเดิมค่ะ เราจะแวะพักตรงไหน ก็ได้ แต่ต้องกลับตามเส้นทางเดิม ไม่งั้นอาจหลงได้ Money mouth

ถ่ายรูป ถ่ายรูป ถ่ายรูป 555+

เราเดินออกมาเก็บตกในส่วนพระราชวังกันอีกนิดหน่อยค่ะ ในความรู้สึกส่วนตัว พระราชวังชางด๊อกกุง สวยกว่าเคียงบ๊อกกุงนะคะ แต่เคียงบ๊อกกุงอาจจะสำคัญกว่า และกว้างมากกว่ามากกกกทีเดียว Foot in mouth [ชั้นยังจำอาการปวดขาจากการเดินที่เคียงบ๊อกกุงได้อีก]

เราสั่งจากพระราชวังชางด๊อกกุงด้วยดอกไม้สวยๆ เหล่านี้ Wink

ออกจากพระราชวังตอนเกือบๆ บ่ายแล้ว ต่อเป็นเป็นภารกิจติ่งค่ะ กร๊ากกกกกกก Kiss

มาวันแรกก็ไปติ่งมาแล้ว วันสุดท้ายต้องไปติ่งส่งท้ายซะหน่อย กลับไปหาของกินที่ร้าน A Twosome Place by 51K ซึ่งเป็นร้านของจีซบสุดที่รักนั่นเอง เพราะรับภาระมาว่าจะไปหอบหนังสือ อุดหนุนผู้ชาย กลับไปให้สาวกที่ประเทศไทยด้วย พร้อมกับหาของกิน และไปเหล่หนุ่มออฟฟิศย่านกังนัมซะหน่อย [แหม๋ ตอนนั้นกังนัมสไตล์ยังไม่เกิด ไม่งั้นจะอินกว่านี้]

นั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานีกังนัม ไปถึงก็สั่งเมนู Sojisub's choice มากินพร้อมแกล้มรูปเฮียซึ่งมีอยู่เต็มร้าน...ขอเม้าท์หน่อย ถ้าอิชั้นสายตาไม่ฝ้าฟางในการมองผู้หญิง รู้สึกว่าเปิดประตูร้านเข้าไป อิชั้นจะประสานสายตากับ ยูนอา แห่ง Girl's generation นะ....อึ้งไปประมาณ 2 วิฯ ไม่นึกว่าจะเจอง่ายๆ แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก เพราะไม่ได้อินผญ. กร๊ากกกกก Kiss

กินแซนด์วิส พร้อมทำหน้าที่ติ่งเสร็จ....เอิ่ม หนังสือภาพ 5 เล่มนี้ ขอบ่นหน่อยเหอะ หนักชิบหายยย! แต่เพื่อผู้ชายเราทำได้เสมอค่ะ Tongue out

เรายังมีเวลาอีกประมาณ 2 ชม.ก่อนจะกลับมาเก็บของไปสนามบิน เลยคิดว่าไหนๆ อยู่กังนัมแล้ว ไปเดินเล่นแถวถนน stereo street ซะหน่อย เห็นมีแนะนำในหนังสือท่องเที่ยว เลยฝากของไว้ที่ร้านเฮีย แล้วเดินหาถนนเส้นนี้กันค่ะ

อืมก็นะ....วันสุดท้ายแล้วไม่ทิ้งคอนเซปต์ค่ะ...หลงตามเคย หาไม่เจอ! เดินจนเมื่อยอ่ะ สุดท้ายกลับมานั่งพักที่สวนเด็กเล่นซะงั้น Mission Failed Tongue out

สุดท้ายเรากลับมาถนนอินซาดงกันอีกรอบค่ะ เรียกว่ามาช้อปส่งท้าย [นี่เอ็งยังมีพลังมีเงินเหลือช้อปกันอีกเนอะ เหอๆ] อ้อ แล้วแวะกินไก่ต้มโสมกันด้วย หากันมึนมากกว่าจะเจอร้าน เดินจนถนนอินซาดงจะทะลุก็ได้กินสมความพยายาม...จริงๆ ตังค์ก้อจะหมดนั่นแหละ แต่ลืมบอกว่าอิชั้นแหกกดตัวเองโดยการไปกด ATM มาเพิ่มคร่า [จริงๆ ไม่เกี่ยวกับงบเที่ยวเลย เอามาช้อปปิ้งล้วนๆ เหอๆ]

ช้อปปิ้งเสร็จงานงอกล่ะค่ะ...กระเป๋างอกเพิ่มมาอีก 1 ใบ ปกติมี 2 ใบแล้ว เพิ่มหนังสือหนักๆ อีก 5 เล่มและของที่ช้อปเพิ่มอีก เรียกว่าแทบจะคาบกันไปเลยทีเดียว Foot in mouth

เราเดินทางไปสนามบินด้วย Limousine Bus ซึ่งต้องไปขึ้นตามป้าย สามารถสอบถามได้ที่พักค่ะว่าจะไปขึ้นได้เส้นทางไหน จาก Sunshine Guesthouse ต้องเดินไปอีกประมาณ 500 เมตรออกมาถนนใหญ่

ขณะรอรถอิชั้นก็หันไปเห็นร้านเครื่องสำอางที่เพื่อนฝากซื้ออยู่ฝั่งตรงข้าม...เออ เอาว่ะ หยดสุดท้าย วิ่งข้ามถนนไปซื้อให้เพื่อนอีกรอบ โดยลุ้นไปด้วยว่ารถสนามบินจะมาก่อนมั้ยยย...ในที่สุดเราก็ทันค่ะ หอบกระเป๋าอย่างทุลักทุเลขึ้นรถบัสเพื่อไปนอนสนามบินอีก 1 คืน เพราะไฟลท์เราออกตอนเช้าตรูค่ะ เฮ้อ เหนื่อยกับตัวเองจริงๆ Tongue out

การนอนสนามบินอินชอนนี่ ถือว่าเป็น 1 ในสนามบินที่นอนสบายมาก ชอบจัง หลับสนิท มียามเฝ้าตลอดเวลา ตื่นมาแบบสดชื่นนนน Embarassed

จริงๆ ที่สนามบินอินชอนชั้นใต้ดิน จะมีจิมจิบัง สามารถเข้าไปใช้บริการหรือนอนในนั้นได้ทั้งคืนค่ะ แต่ไม่มีตังค์แล้วอ่ะ นอนบนเก้าอี้สนามบินนี่แหละ ฟรีๆ....อ้อ บัตร T-Money สามารถนำมา Refund ได้ตามร้าน Family mart หรือร้านสะดวกซื้อในสนามบินได้เลยค่ะ หักค่าบัตรแค่ 500 วอนเท่านั้น Money mouth

ไฟลท์ออกจากสนามบินอินชอนตอน 08.45 น. ในวันรุ่งขึ้น ก็เป็นการลาประเทศเกาหลีอย่างเป็นทางการ Wink

ปล...อ้อ เรื่องที่ทำลูกบิดของที่พักพัง เอ่อ...อาจจะนิสัยไม่ดี แต่เราไม่ได้แจ้งเจ้าของที่พักอ่ะ ทำเนียนออกมาเลย ก็ของเค้าเสียอยู่แล้ว แค่เราทำให้เค้าเปลี่ยนไวขึ้นแค่นั้นเอง Foot in mouth

................................

ทริปนี้เป็นทริปที่เที่ยวสนุกมากกก ไม่ได้สนุกแบบวิดวิ้วกรี๊ดกร๊าดอะไรแบบนั้น แต่มันสนุกที่ได้เดินทางด้วยตัวเอง เรียกว่าเป็นทริป Backpacker ทริปแรกของเราสองคน ที่ใช้เวลายาวนานถึง 10 วัน สนุกกับการเดิน บ่น หลงทาง ปวดขา แก้ปัญหาต่างๆ โชคดีที่เจอแต่คนดีๆ บรรยากาศดีๆ เรียกว่าประทับใจสุดๆ เลยค่ะ รู้สึกดีขึ้นกับประเทศเกาหลีมากกก

จากที่เมื่อก่อนแอบแอนตี้นิดนึงว่าประเทศนี้ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ นอกจากพวกดาราเกาหลี ซีรี่ส์เกาหลีที่นำเสนอแต่ด้านบวก แต่พอได้มาเที่ยวแล้วกลับชอบประเทศนี้มาก โดยเฉพาะในแถบต่างจังหวัด ผู้คนน่ารัก อากาศดี ธรรมชาติดีมากๆ ค่ะ ชอบจัง ประทับใจ Wink

เรื่องการเที่ยวด้วยตัวเองไม่ยากเลย ระบบคมนาคม การเดินรถค่อนข้างสะดวกสะบาย แต่อาจจะต้องหาข้อมูลวางแผนให้รอบคอบซักนิดนึง ของก็ไม่ได้แพงมาก สามารถจำกัดการเดินทางและงบประมาณให้อยู่ในงบได้แค่นี้ก็โอเคมากๆ แล้ว

และที่สำคัญ 'เพื่อนเดินทาง' ถ้าได้เพื่อนเดินทางที่ไม่ไปในทางเดียวกัน อาจจะทำให้ทริปหมดสนุกกันเลยทีเดียว....ต้องขอบคุณพี่ลิงที่เป็นเพื่อนเดินทางที่ดี ไม่เคยบ่น ไม่เคยเกี่ยง ไม่เคยเร่ง หลงเป็นหลง กินเป็นกิน เอาไงเอากันตลอดเวลา ทำให้ทริปนี้สนุก เหนื่อยแค่ไหนก็สนุกอ่ะ...ปลายปีนี้เจอกันอีกรอบ Kiss

ขอบคุณทุกคนที่คอยติดตามทริปนี้นะคะ รีวิวนี้ช่างยาวนานเหลือเกิน...แต่ก็จบจนได้ อิอิ

รอบหน้าจะพาไปเที่ยวไหนติดตามนะคร้า....ยังดองอยู่อีก 2 ประเทศ และตามมาอีกเรื่อยๆ หุหุ Cool

จะไปเที่ยว อย่าคิดมาก เซย์เยสไปก่อน ถึงเวลาชีวิตมันก็จัดการทุกอย่างให้ลงตัวเองค่ะ[คติประจำตัว]

cherry blossoms are awesome!

#17 By Connor Moir on 2013-04-04 02:58

Korea is a cool country!

#16 By Vincent Staley on 2013-03-28 22:59

Nice...big smile

#15 By Alexander Bundey on 2013-03-12 23:24

Wow this is really fascinating! Thanks for sharing. :)

#14 By Sam Joske on 2013-03-06 22:16

beautiful sceneries...

#13 By Riley Streeten on 2013-03-05 22:28

Very nice cherry blossoms.. :)

#12 By Ella Haining on 2013-03-05 21:41

@krajiao กรี๊ดดดดด ใต้เท้าลีมินโฮ ใน Faith ชอบเหมือนกันเรยยยยย
เล่าความง่าวนิดนึงเรื่อง Secret Garden ตอนจะเข้าไปน่ะ นึกว่ามันเป็นสถานที่ถ่ายทำละคร Secret Garden คร่า กะจะเข้าไปเยี่ยมฮยอนบินซะหน่อย พอเข้าไป อ้าวว ไรฟร่ะ กร๊ากกกก cry cry

#11 By -ChaChaCha- on 2013-02-21 14:38

เกาหลี สำหรับพี่เจียว คือ ลีมินโฮ (Faith) คิคิ..question
อยากไปสักครั้ง ให้จงได้ค่ะ อยากไปเดินจุงมือกับผู้ชาย ใน Secreat Garden .. ฮ่าๆ
ภาพสวยทุกมุมมองเลยเชียว... ติดตามมาตั้งแต่ต้น.. ทำให้พี่กระเจียว หลงรัก เกาหลีมาก.. พอๆ กับ รัก ลีมินโฮ เลย เอิ๊ก..
สักวัน จะไปจ้ะ.. Hot! Hot! Hot! big smile
Korea is indeed a beautiful place!

#9 By Anita Zendejas on 2013-02-18 20:17

great shots!

#8 By Scott Hensen on 2013-02-18 19:09

น่าสนใจมาก แบ็กแพคต่างประเทศ Hot!

#7 By comzine on 2013-02-16 14:19

ขอบคุณสำหรับหนังสือที่คาบมาให้นะ ซึ้งใจ
เกาหลีเป็นประเทศที่ไปเที่ยวได้ไม่เบื่อจริงๆ อากาศก็ดี อาหารก็อร่อย ค่าใช้จ่ายก็ไม่แพง ที่สำคัญมีผู้ชายเจ๋งๆอยู่ที่นั่นหว่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

#6 By Nokzaa (103.7.57.18|61.7.147.38) on 2013-02-15 10:55

@winter-moonlight  หาตั๋วถูกๆ จองไปก่อนเลยค่ะ แล้วค่อยเก็บตังค์ทีหลัง ฮ่าๆๆ การเดินทางไปต่างจังหวัดสะดวกมากค่ะ ข้อมูลในเน็ตเพียบเรยย
สู้ๆ ค่ะ big smile big smile

#5 By -ChaChaCha- on 2013-02-15 09:44

hmmm... cherry blossoms... nice!big smile

#4 By Carlos Hank on 2013-02-14 23:50

อยากไปมาก~
อ่านครบมาตั้งแต่ต้นจนจบแล้วมีแรงบันดาลใจ
อยากลองแบ็คแพ็คเองบ้าง กะไว้เหมือนกันว่าถ้าทำได้ ตุลานี้จะไปบ้าง
ขอเวลาเก็บเงินแป๊บนึงนะคะ
ปล. อยากออกต่างจังหวัดสุดๆ ไม่ยากมากใช่มั้ยคะเจ้าของบล็อก~

#3 By winter-moonlight on 2013-02-14 21:32

ในที่สุดพี่ช่าก็ลาเกาหลีได้สำเร็จ 5555

#2 By katak on 2013-02-14 19:23

จบซะทีเกือบครบปี ฮ่าๆๆ

แอบมีซึ้งตอนจบด้วย น้ำตาไหลพรากๆๆๆๆเลย
อิอิ

รักนะตะเองงงงงง จ๊วบๆๆ

#1 By LingNoi (103.7.57.18|171.5.164.231) on 2013-02-14 18:51